Khối nội chính quyết định sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội 

Cập nhật: 24-01-2018 | 15:44:23

(BDO) Sáng 24-1, Ban Nội chính Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng năm 2017; triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2108. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam - Ban Nội chính Trung ương, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2017, công tác nội chính đạt nhiều kết quả quan trọng, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được giữ vững. Các cơ quan hành chính của tỉnh đã tiếp nhận hơn 1.900 cuộc với 5.793 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận 3.188 đơn các loại, trong đó có 1.717 đơn thư thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh. Ngành Thanh tra tỉnh đã tham mưu giải quyết 1.686 đơn, đạt tỷ lệ 98,2%... Các cơ quan chức năng cũng đã tăng cường công tác đối thoại với công dân, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Đồng chí Phan Bá, Vụ trưởng Vụ công tác phía Nam - Ban Nội chính Trung ương, trao Kỷ niệm chương cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhẫn

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác nội chính cũng như bổ sung nhiều ý kiến, kiến nghị nhằm góp phần triển khai có hiệu quả công tác nội chính, bảo đảm an ninh trật tự, công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh biểu dương những kết quả mà Ban Nội chính Tỉnh ủy đã đạt được, khái quát những kết quả kinh tế - xã hội của tỉnh và nhấn mạnh: “Khối nội chính là “linh hồn” của chế độ, là khối gần dân nhất, quyết định sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội phục vụ cho công cuộc phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh”.

Dịp này, Ban Nội chính Trung ương cũng đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Nội chính cho đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhẫn, Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy Dầu Tiếng.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên