Kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở ở một số ngành, địa phương

Cập nhật: 22-08-2018 | 12:34:02

UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về việc kiểm tra công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL); hòa giải cơ sở; chuẩn tiếp cận pháp luật; xây dựng và thực hiện hương ước, quy ước năm 2018 trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các ngành, địa phương nằm trong kế hoạch kiểm tra lần này là Sở Giao thông - Vận tải, Liên đoàn Lao động tỉnh, UBND TX.Thuận An và UBND phường An Phú (TX.Thuận An).

Mục đích của kế hoạch là nắm bắt tình hình và kết quả thực hiện các văn bản chỉ đạo của Trung ương và địa phương về công tác PBGDPL; việc triển khai, thực hiện Luật Hòa giải cơ sở ở địa phương; chuẩn tiếp cận pháp luật; các chương trình, kế hoạch, đề án trong công tác PBGDPL; lựa chọn kiểm tra chuyên sâu một số nhiệm vụ, chuyên đề. Bên cạnh đó mục đích của kế hoạch nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của cơ quan, đặc biệt là của chính quyền cấp cơ sở trong việc tuyên truyền, PBGDPL… Từ đó, đánh giá những mô hình hiệu quả để nhân rộng, cũng như kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hơn nữa công tác PBGDPL.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên