Kịp thời động viên “hiệp sĩ” bị thương khi bắt tội phạm

Cập nhật: 31-12-2019 | 08:58:04

Ngày 30-12, Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05), Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên “hiệp sĩ” Huỳnh Văn Giang (thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên), người bị đối tượng trộm xe máy dùng súng bắn trúng phần đùi.


Thượng tá Trần Mạnh Hà (bìa phải), Trưởng phòng PV05, Công an tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà “hiệp sĩ” Huỳnh Văn Giang

Kịp thời động viên

Sau hai ngày cấp cứu, phẫu thuật gắp bỏ viên đạn ở phần đùi bên phải, nay vết thương của anh Giang đã tạm lành, tuy nhiên mỗi lần di chuyển vẫn còn phải chống nạng. Khi hay tin về vụ việc, người thân, bạn bè và các cơ quan, đoàn thể, chính quyền địa phương đã đến nơi anh điều trị để thăm hỏi, “hiệp sĩ” Giang rất cảm động và cho rằng đây là niềm động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh để anh nhanh chóng trở lại cuộc sống, tiếp tục cống hiến sức lực của mình trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Theo thượng tá Trần Mạnh Hà, Trưởng phòng PV05, Công an tỉnh, khi biết tin thành viên Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên bị trọng thương trong lúc vây bắt đối tượng trộm xe, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Phòng PV05 nhanh chóng báo cáo vụ việc để tiến hành động viên, thăm hỏi người bị thương.

Trước đó, ngày 29-12, Công an TX.Tân Uyên đã tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và tặng quà cho “hiệp sĩ” Giang. Theo trung tá Nguyễn Phương Vinh, Phó trưởng Công an TX.Tân Uyên, sau khi biết tin “hiệp sĩ” Giang bị trọng thương trong quá trình truy bắt, khống chế đối tượng trộm xe, lãnh đạo Công an TX.Tân Uyên đã nhanh chóng cắt cử lực lượng xuống hiện trường để phối hợp điều tra vụ việc. “Với mong muốn “hiệp sĩ” Giang sớm lành vết thương, bình phục sức khỏe để tiếp tục tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giúp sức cho lực lượng công an địa phương làm tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, Công an TX.Tân Uyên đã trao 5 triệu đồng đến “hiệp sĩ” Giang. Về vụ việc trên, lực lượng công an sẽ kiên quyết đấu tranh, bắt giữ các đối tượng để xử lý nghiêm trước pháp luật, không để phức tạp tình hình, gây bức xúc trong đời sống người dân”, trung tá Vinh cho biết.

Kẻ trộm hung hăng

Sau khi xảy vụ việc anh Giang bị kẻ trộm dùng súng bắn ngày 28-12, chiều cùng ngày, P.V Báo Bình Dương đã có mặt tại bệnh viện thăm hỏi, động viên “hiệp sĩ” cũng như ghi nhận thêm thông tin về vụ việc trên.

Anh Giang cho biết chiều ngày 28-12, anh cùng 3 người khác trong nhóm “hiệp sĩ” của phường Tân Hiệp nhận được thông tin của người dân trên địa bàn xuất hiện hai đối tượng đi trên xe máy rảo quanh khu vực có nhiều biểu hiện nghi vấn nên các anh lên đường đi tuần trên địa bàn. Khi đến gần UBND phường Tân Hiệp thì phát hiện hai đối tượng đúng như người dân miêu tả đang dùng đoản để phá khóa một chiếc xe máy dựng trên lề đường. Ngay lập tức, cả đội liền quay xe lại, ập vào bắt giữ hai đối tượng.

Hai đối tượng bị nhóm “hiệp sĩ” phát hiện liền dùng dao chống trả. Với quyết tâm bắt được tội phạm, các anh cố gắng lao vào để khống chế các đối tượng. Tuy nhiên chúng quá hung hãn, một tên rút súng thủ sẵn trong người bắn trả khiến nhóm “hiệp sĩ” lùi bước. “Khi nghe tiếng súng nổ và nhìn không thấy ai bị dính đạn, suy nghĩ nhanh trong đầu của tôi lúc đó là phải ập vào khống chế đối tượng, ngăn không cho chúng gây thương tích với mọi người. Tuy nhiên, khi chưa kịp áp sát thì tên trộm nã loạt đạn khoảng 3 phát về hướng tôi. Tôi bị một phát gim vào đùi nên gục xuống. Sau đó hai tên trộm lên xe tẩu thoát. Trước khi rời khỏi hiện trường, chúng còn quay người lại bắn tiếp 2 phát nhưng không ai bị trúng đạn”, anh Giang nhớ lại.

Theo lời nạn nhân, từ trước đến nay anh và đồng đội đã bắt nhiều vụ trộm cướp, đối mặt với những tên cướp hung hăng nhưng đây là lần đầu tiên anh phải đối mặt với hai đối tượng có súng liều lĩnh. Về nhận dạng nghi phạm, anh Giang cho biết hai đối tượng một mập, một gầy, đeo khẩu trang nên anh không nhìn rõ. Hai đối tượng độ tuổi khoảng từ 25 - 33 tuổi. “Do lúc đó hoảng loạn nên không nhớ được biển số xe của chúng, chỉ biết đó là xe Exciter. Bây giờ tôi chỉ mong sao hai đối tượng sớm bị bắt để không xảy ra vụ việc tương tự, giúp người dân yên tâm”, anh Giang chia sẻ.

HƯNG PHƯỚC - QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên