Ấp Bà Phái, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng:

Ký kết thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”

Cập nhật: 21-11-2016 | 09:52:23

Ấp Bà Phái, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng vừa tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc và ký kết thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Trong năm 2016, thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, ấp Bà Phái đã tích cực xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, vui tươi, hạn chế và xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; giúp đỡ các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo bằng nhiều hình thức như cho vay các nguồn vốn (trong năm, có 60 hộ vay vốn nước sạch nông thôn, với tổng số tiền 481 triệu đồng)... Nhờ đó, trên địa bàn ấp hiện nay số hộ nghèo giảm chỉ còn 2 hộ, hộ cận nghèo còn 1 hộ. Ấp còn vận động các hộ gia đình tích cực tham gia phong trào “Gia đình văn hóa”, “Ấp văn hóa”. Theo đó, ấp có 100% hộ đăng ký tham gia và 292/308 hộ đạt danh hiệu Gia đình văn hóa;, ấp đạt danh hiệu Khu ấp văn hóa; thực hiện tuyên truyền, vận động 100% hộ thực hiện nếp sống văn minh; 100% trẻ được đến trường, không có trẻ em bỏ học... Bên cạnh đó, ấp còn thực hiện tốt các phong trào đoàn kết xây dựng môi trường, cảnh quan sạch đẹp; đoàn kết phát huy dân chủ, chấp hành tốt đường lối chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng cơ sỏ chính trị vững mạnh; đoàn kết tương trợ giúp đỡ nhau trong cộng đồng…

Tại ngày hội, ấp cũng đã tổ chức ký kết thi đua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2017. Dịp này, UBND xã Long Nguyên đã trao giấy chứng nhận gia đình văn hóa tiêu biểu cho 5 hộ; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tặng 10 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng tặng 15 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên