Lan tỏa mô hình “3 nụ cười thân thiện”

Cập nhật: 05-06-2017 | 08:02:24

Cùng chung tay với các cấp, các ngành thực hiện cải cách hành chính, Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TX.Thuận An đã triển khai thực hiện mô hình “3 nụ cười thân thiện” trong đoàn viên, cán bộ công chức (CBCC) trẻ, nhằm nâng cao hiệu quả thái độ tiếp dân và kỹ năng hành chính của từng cán bộ.

Đoàn viên Chi đoàn Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Thuận An luôn đón tiếp người dân bằng nụ cười thân thiện. Ảnh: N.NHƯ

Đến UBND TX.Thuận An, chúng tôi có dịp quan sát thái độ phục vụ người dân của những CBCC, đặc biệt là ở đơn vị Phòng TN-MT, các bạn trẻ ở đây luôn nở nụ cười khi tiếp dân, hướng dẫn thủ tục tận tình cho người dân và không quên kèm theo những câu “cảm ơn” hay “xin lỗi”. Những nội dung của mô hình “3 nụ cười thân thiện” trong đội ngũ công chức trẻ đã trở thành thói quen làm việc của những bạn trẻ nơi này. Để thực hiện được mô hình, mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) là CBCC tại chi đoàn yêu cầu phải thực hiện đạt được 3 mục tiêu: Một nụ cười xinh (mỗi ĐVTN công chức, viên chức khi thấy người dân đến giao dịch thì phải nở một nụ cười vui vẻ thể hiện sự chân thành, tạo cảm giác thân thiện và tôn trọng đem đến sự hài lòng và thoải mái cho người dân khi đến giao dịch); một câu hỏi ân cần (chủ động lên tiếng hỏi thăm nhu cầu của người dân, thể hiện được sự nhiệt tình của CBCC, viên chức trẻ trong phục vụ người dân đến giao dịch); một câu chào tạm biệt (sau khi người dân hoàn thành giao dịch, một câu chào tạm biệt và nở nụ cười thân thiện).

Có thể thấy, hiệu quả của việc thực hiện mô hình “3 nụ cười thân thiện” tại Chi đoàn Phòng TN-MT thị xã trong thời gian qua được thể hiện rõ nét, đó là việc nhân viên phòng luôn vui vẻ, chào hỏi khi giao tiếp với nhân dân, xin lỗi nhân dân khi làm sai và cảm ơn khi được nhân dân góp ý. Điều này khiến cho người dân cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ khi đến giao dịch các thủ tục hành chính.

Chị Vương Hồng Yến, phường Lái Thiêu nói: “Mỗi lần đến đây giải quyết công việc, tôi luôn có cảm giác được quan tâm, được đón tiếp bởi sự hỏi han, nụ cười luôn nở trên môi và thái độ phục vụ ân cần của các bạn trẻ, xóa đi khoảng cách, hay định kiến về hình ảnh người CBCC khó tính trước đây trong mắt người dân”.

Chị Nguyễn Thu Hiền, Phó Bí thư Chi đoàn Phòng TN-MT TX.Thuận An cho biết: “Thực hiện mô hình này, Ban chấp hành chi đoàn đã gắn với thực hiện mô hình “Chính quyền công sở thân thiện” đã được UBND TX.Thuận An triển khai thực hiện trong thời gian qua. Theo đó, trong năm qua, chi đoàn đã thực hiện các ngày “Thứ bảy tình nguyện” tiếp dân thật ý nghĩa. ĐVTN vào ngày thứ bảy đến cơ quan làm việc với trang phục áo Đoàn, mang huy hiệu Đoàn để đón tiếp dân. Ngoài việc cười thân thiện tạo sự gần gũi, hỏi thăm nhu cầu của người dân khi đến làm việc, ĐVTN còn phải nỗ lực giải quyết thủ tục hồ sơ, nhận và trả kết quả nhanh chóng, giải quyết thắc mắc và hướng dẫn nhiệt tình cho người dân; mở câu chào và nở nụ cười tạm biệt sau khi hoàn thành giao dịch. Nếu hồ sơ có trễ hẹn hay làm sai thì việc xin lỗi và nở nụ cười để hẹn lại thì người dân cũng giảm sự bức xúc”.

Chị Nguyễn Thu Hiền, Phó Bí thư chi đoàn cho biết thêm: “Để đánh giá kết quả thực hiện mô hình trong mỗi ĐVTN, Ban chấp hành chi đoàn đã cho đoàn viên đăng ký thực hiện mô hình ngay từ đầu năm, lồng ghép trong chương trình rèn luyện đoàn viên. Cuối năm, theo đánh giá kết quả, 100% đoàn viên chi đoàn đều đạt kết quả hoàn thành xuất sắc. Trong thời gian tới, Ban chấp hành chi đoàn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả mô hình và đưa nội dung thực hiện mô hình là tiêu chí quan trọng nhất trong đánh giá xếp loại đoàn viên, để mỗi đoàn viên là CBCC ở chi đoàn phấn đấu thực hiện xuất sắc mô hình và xây dựng hình ảnh người CBCC chuyên nghiệp, tác phong làm việc khoa học, phong cách phục vụ văn minh, góp phần thực hiện hiệu quả mô hình xây dựng “Chính quyền, công sở thân thiện” tại TX.Thuận An”.

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên