Lãnh đạo các ngành trả lời các vấn đề đại biểu và cử tri quan tâm

Cập nhật: 25-07-2019 | 16:54:38

(BDO) Chiều 25-7, kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khóa IX đã diễn ra phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Nhiều vấn đề được đại biểu và cử tri quan tâm liên quan đến nông nghiệp nông thôn, giao thông - vận tải (GT-VT), an ninh trật tự và phòng chống cháy nổ… đã được lãnh đạo các ngành trả lời trực tiếp tại kỳ họp. 




Các đại biểu nêu câu hỏi chất vấn tại kỳ họp

Trả lời chất vấn về bệnh dịch tả heo châu Phi, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết tính đến 16 giờ ngày 21-7-2019, trên địa bàn tỉnh có hiện tượng heo chết bất thường ở 679 hộ/trại chăn nuôi của 49 xã, phường, thị trấn thuộc địa bàn 8 huyện, thị xã, thành phố (trừ huyện Dầu Tiếng) với tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy là trên 40.000 con, chiếm 6,6% tổng đàn. 

Ông Bông cho biết thêm, công tác phòng, chống chống bệnh dịch tả heo châu Phi gặp không ít khó khăn do nhân lực hỗ trợ tiêu hủy mỏng, ý thức hợp tác người dân chưa cao… Tuy nhiên, lãnh đạo tỉnh rất quyết liệt trong công tác, phòng chống dịch bệnh, tổ chức tiêu hủy ngay khi heo có dấu hiệu bệnh nên tỷ lệ heo tiêu hủy của tỉnh cao hơn so với các địa phương khác. UBND tỉnh đã bố trí nguồn ngân sách dự phòng của tỉnh để thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh với tổng dự toán kinh phí là 333 tỷ đồng, đã giải ngân trên 30 tỷ đồng. 


Ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở NN-PTNT trả lời các câu hỏi chất vấn của đại biểu tại kỳ họp

Trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, ông Phạm Văn Bông cho biết chính sách khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao giai đoạn 2016 - 2020 đang mang lại kết quả khả quan. Hiện nay, toàn tỉnh có 4 khu nông nghiệp, dự án nông nghiệp công nghệ cao với tổng diện tích 979,71 ha, đang được các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án đầu tư đã được UBND tỉnh phê duyệt. Hiện các khu nông nghiệp công nghệ cao nói trên đang đi vào hoạt động với tổng vốn đã đầu tư đạt 782,34 tỷ đồng.  

Trả lời câu hỏi giải pháp ùn tắc giao thông tại một số điểm đen, ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GT-VT thừa nhận, hiện nay nhiều giao lộ không đáp ứng được lưu lượng giao thông quá lớn nên hướng sắp tới, sở sẽ tham mưu UBND tỉnh đầu tư, mở rộng. Qua rà soát 37 kiến nghị của cử tri, ngành GT-VT đã nỗ lực giải quyết từng kiến nghị. Đối với kiến nghị nhiều dự án thi công chậm, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, sắp tới cùng với việc dặm vá, sở sẽ đề nghị các chủ đầu tư tiến hành thi công khẩn trương hơn.

Đối với việc kiềm chế ùn tắc giao thông, ông Luận cho biết Sở GT-VT thường xuyên phối hợp với Công an tỉnh đi thực tế nắm tình hình để có giải pháp giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là tại giao lộ Ngã Sáu An Phú (TX.Thuận An). Tại đây, Sở GT-VT đã đặt thêm nhiều biểu báo giao thông, đề nghị Công an tỉnh thường xuyên phân công CSGT chốt tại khu vực này. “Trong thời gian tới, sở sẽ phối hợp với các địa phương, các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền đến từng người dân trên địa bàn về Luật Giao thông đường bộ, Luật Giao thông đường sắt, Luật Giao thông đường thủy… để nâng cao ý thức chấp hành khi tham gia giao thông”, ông Luận cam kết.


Ông Trần Bá Luận, Giám đốc Sở GT-VT trả lời các câu hỏi chất vấn liên quan đến vấn đề ùn tắc giao thông, tiến độ thi công các tuyến đường còn chậm

Giám đốc Sở GT-VT hứa sẽ tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra tình hình đường sá, các giao lộ để có giải pháp hữu hiệu hơn. Sở GT-VT sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị hữu quan rà soát, điều chỉnh lại việc tổ chức phân luồng giao thông tại các khu vực đầu mối giao thông trên địa bàn tỉnh phù hợp với thực tiễn; đôn đốc, nhắc nhở các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án công trình giao thông trọng điểm.  

Tại buổi chất vấn chiều nay, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh đã trả lời các nhóm vấn đề về tình hình và hiệu quả đấu tranh phòng, chống tội phạm về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; tình hình chấp hành pháp luật trong công tác phòng, chống cháy nổ và cứu hộ cứu nạn.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên