Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương – BTV Number One Cup 2014:

Lội ngược dòng, B.Bình Dương thắng BEC Tero Sesana 3-1

Cập nhật: 07-11-2014 | 21:08:08

(BDO) Tối 7-11, sau lễ khai mạc Giải bóng đá quốc tế Truyền hình Bình Dương – BTV Number One Cup 2014 trên sân vận động Gò Đậu, 2 đội Becamex Bình Dương (B.BD) và BEC Tero Sesana (BTS) đã bước vào thi đấu trận đầu tiên của mình.

Ngay những phút ở nửa đầu hiệp 1, đội BTS đã có bàn thắng trước vào lưới đội chủ nhà do công của cầu thủ Chitchanok (10) sau pha sửa bóng vào góc xa khung thành.  

Pha tranh bóng của cầu thủ 2 đội

Sau bàn thua, B.BD cố gắng tấn công để tìm bàn thắng gỡ hòa, tuy nhiên do vắng đến 5 trụ cột bận tập trung ĐTVN nên đội chủ nhà đã thi đấu không đạt hiệu quả như mong muốn.

Sau nhiều đợt tấn công không biết mệt mỏi, đội B.BD đã tạo được cơ hội tuyệt vời để ghi bàn cân bằng tỉ số. Sau pha dứt điểm đầu tiên của Mai Tiến Thành, bóng đập trúng xà ngang dội ra, không bỏ lỡ cơ hội, Oseni đệm bóng làm tung lưới đội bạn. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng ở phút 40 này.

Sang hiệp 2, BHL B.BD thực hiện nhiều sự điều chỉnh về nhân sự. Các tiền đạo đang thử việc như Dragicevic (21), Jerome Baker (4), Patric Ekele (13) lần lượt được tung vào sân. Tuy nhiên, các cầu thủ này vẫn chưa thể làm người hâm mộ an tâm.

Sau 20 phút thi đấu của hiệp 2, B.BD vẫn vất vả trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Somporn của BTS. Mãi đến phút 75 của trận đấu, B.BD mới tìm được bàn thắng cân bằng tỉ số. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, bóng đến đúng tầm cầu thủ vào sân thay người là Jerome Baker (4) bật cao đánh đầu cận thành làm tung lưới đối phương gỡ hòa 1-1 trong niềm vui vỡ òa của BHL và hàng ngàn khán giả trên sân Gò Đậu.

Pha dứt điểm của Oseni vào khung thành BTS

Sau bàn thắng gỡ hòa, tinh thần các cầu thủ B.BD càng thêm hưng phấn, trong khi các cầu thủ đến từ Thái Lan không dám đẩy cao đội hình để tấn công. Đến phút 82, B.BD bất ngờ có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 sau pha đi bóng và tung cú sút cực đẹp của tiền vệ Trịnh Quang Vinh (17). Chỉ sau đó 2 phút, B.BD có thêm cơ hội để đào sâu cách biệt, tuy nhiên pha đệm lòng trong tư thế trống trải của tiền đạo Abass (10) đã đi chệch cột trong gang tấc.

Đến phút 90+2, B.BD ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 sau khi tiền vệ Quang Vinh bị cầu thủ Thitawee (14) phạm lỗi trong vòng 16m50, bị truất quyền thi đấu; tiền đạo Abass(10) đã không bỏ lỡ cơ hội, sút thành công quả phạt 11m, giúp đội bóng chủ nhà hoàn tất cú lội ngược dòng trong hiệp 2.

* Trước đó, trong trận đấu mở màn bảng A, CLB ĐTLA đã bất ngờ đánh bại Đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc với tỉ số 2-1 sau khi dẫn trước 2-0. Với chiến thắng này, ĐTLA đang có nhiều cơ hội thuận lợi để giành 1 trong 2 suất của bảng A vào bán kết.

CHÍ THANH

 

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên