Lừa đảo chiếm đoạt tài sản còn đòi tiền chuộc!

Cập nhật: 20-08-2017 | 15:46:34

(BDO) Ngày 20-8, Công an phường Phú Hòa cho biết vẫn đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Tấn Đạt (SN 1996, ngụ ở Tân Biên, Tây Ninh) để điều tra làm rõ hành vi lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản rồi sau đó đòi tiền chuộc.

 Đối tượng Đạt (áo có sọc ngang màu trắng) bị các “hiệp sĩ” tạm giữ lúc nhận tiền chuộc của nạn nhân

Trước đó vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 19-8, nhóm “hiệp sĩ” Câu lạc bộ  Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa do anh Nguyễn Thanh Hải làm đội trưởng đang tuần tra trên các tuyến đường thuộc địa bàn phường thì nhận được điện thoại của anh Nguyễn Duy Thanh (SN 1994, ngụ  thị trấn Tân Biên, Tây Ninh) nhờ giúp đỡ lấy lại chiếc xe vừa bị một đối tượng chưa rõ danh tính lừa lấy rồi ra giá đòi tiền chuộc, điểm giao dịch tại TP.Thủ Dầu Một.

Sau khi nắm thông tin, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải, Phước Lộc, Dương Tài, Tấn Thông và Minh Dương liền đến điểm hẹn, nhưng đối tượng đã thay đổi điểm giao dịch. Đến 20 giờ ngày 19-8,  đối tượng lại hẹn gặp trước cửa nhà thờ Vinh Sơn, đường 30-4, để nhận tiền và giao xe. Khi anh Duy Thanh kiểm tra chính xác chiếc xe mà đối tượng mang đến là xe của mình và giao tiền, thì nhóm “hiệp sĩ” ập vào mời những người có liên quan về trụ sở công an phường để làm rõ sự việc. Anh Duy Thanh nhận ra đối tượng là người bạn mình từng quen biết.

Khai nhận ban đầu đối tượng cho biết tên Đạt (SN 1996, ngụ ở Tân Biên, Tây Ninh) và thừa nhận đã lấy xe của anh Duy Thanh đem xuống Bình Dương. Đạt cũng khai nhận trước đó từng bị công an bắt về tội sử dụng ma túy đá. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Thiên Ân

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên