Lý Hoàng Nam được thưởng 2000 USD

Cập nhật: 25-08-2013 | 00:00:00

 Đây là số tiền thưởng mà Liên đoàn Quần vợt VN dành cho anh sau khi giành HCV đơn nam ở ĐH Thể thao trẻ châu Á.

Tối 24-8, tay vợt Lý Hoàng Nam đã về nước. Tại sân bay, tay vợt trẻ này đã được Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF), Nguyễn Quốc Kỳ, trao thưởng của VTF và Vietravel số tiền là 2.000 USD cho anh, và 1.000 USD cho HLV Đức Quỳnh. Lý Hoàng Nam đã giành huy chương Vàng ở nội dung đơn nam môn quần vợt tại Đại hội thể thao trẻ châu Á, tổ chức tại Nam Kinh (Trung Quốc).

Hoàng Nam đã tạo ra bất ngờ lớn nhất ở môn quần vợt nội dung đơn nam, khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ người Philippines Mendoza Zosimo 2-1 ở trận chung kết, giành tấm HCV lịch sử. Đây được xem như một kỳ tích của quần vợt Việt Nam tại sân chơi châu lục. Hoàng Nam liên tiếp giành chiến thắng ấn tượng từ vòng 1, trước khi vào tới trận chung kết với đối thủ người Philippines Mendoza Zosimo.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ cho biết, VTF đã mời được chuyên gia quần vợt người Australia, Michel Baroch, từng huấn luyện cho tay vợt nổi tiếng Sharapova, đến hỗ trợ quần vợt Việt Nam. Ông Baroch sẽ có mặt tại TP.HCM vào ngày 26/8 và sẽ có 3 tuần đánh giá cũng như tư vấn cho các tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là Lý Hoàng Nam.

HLV Trần Đức Quỳnh của Hoàng Nam cho biết, tay vợt này cho thấy sự tiến bộ vượt bậc sau chuyến tập huấn tại Mỹ. Tấm HCV này cũng là cơ sở để ban huấn luyện đề xuất với đơn vị chủ quản (Bình Dương Tennis Center) đầu tư mạnh để Hoàng Nam có thể thi đấu giải trẻ Australia mở rộng 2014.

Trước mắt, HLV này đề xuất cho Hoàng Nam thi đấu khoảng 10 giải quốc tế khắp thế giới để tích lũy kinh nghiệm. Theo đó, sau khi dự Davis Cup vào tháng 9, Hoàng Nam sẽ du đấu hàng loạt giải trẻ ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Mexico, Mỹ, Costa Rica, Venezuela để giúp nâng cao chuyên môn và tích lũy điểm nhằm góp mặt ở giải trẻ Austrlia mở rộng đầu năm 2014.

Hoàng Nam hiện đứng vị trí 142 trẻ thế giới trong bảng xếp hạng của Liên đoàn Quần vợt quốc tế (ITF).

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên