Màn kịch bị lộ

Cập nhật: 27-11-2014 | 10:37:36

Sau khi dùng búa phá cửa lẻn vào nhà người em lấy tài sản đem đi cầm, V.V.L đã dựng lên màn kịch “trộm nhập nha” như thật. Sự việc bị lộ khi nạn nhân nghi ngờ và âm thầm báo công an.

V.V.L (SN 1962) và L.T.B (SN 1970) vốn là anh em cùng mẹ khác cha. Trước đây L. sống cùng gia đình tại phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một. Sau khi cha mẹ mất, L. chuyển đến tạm trú tại phường Tân An, TP.TDM và sống gần người em cùng mẹ khác cha. Thấy L. chưa lập gia đình, công việc làm thuê lại bấp bênh nên B. thường gọi L. qua nhà mình ăn uống, vì vậy L. biết rõ các ngỏ ngách trong nhà cũng như thời gian sinh hoạt của gia đình em.

Một ngày nọ, như thường lệ, L. dậy tập thể dục buổi sáng. Lúc đến gần cổng nhà B., nhìn vào trong nhà thấy xe máy dựng trong phòng, biết vào thời điểm này B. không có nhà nên L. nảy sinh ý định trộm xe đem cất giấu rồi báo tin cho người em là nhà bị trộm đột nhập. Để thực hiện kế hoạch, L. lấy chiếc búa trước sân nhà B. phá khóa cửa vào phòng khách lấy xe mang đến một tiệm cầm đồ ở huyện Củ Chi (TP.HCM), gửi. Tiếp đó, L. gọi điện báo B. biết “nhà có trộm”. Qua điện thoại, L. giả vờ nói đã phát hiện xe của B. ở tiệm cầm đồ và dặn em trai nhanh chóng đem tiền đi chuộc xe về. Vì tin tưởng anh trai, B. đồng ý về đưa tiền cho L. đi chuộc xe dùm.

Khoảng 9 giờ cùng ngày, L. đón xe buýt đến quán nước trên đường Yersin (TP.TDM) chờ em trai. Khi B. đến thì L. tỏ ra lo lắng, vồn vã thuật lại câu chuyện đã phát hiện vụ trộm vào sáng sớm cũng như nơi tên trộm tẩu tán xe máy. L. cho biết một tiệm cầm đồ đã nhận cầm chiếc xe của B. với giá 20 triệu đồng. Tin lời anh, B. đưa tiền cho L. đi chuộc lại chiếc xe. Để “màn kịch” giống như thật, L. yêu cầu B. đưa thêm 400.000 đồng tiền thuê xe ôm đi chuộc xe vì L. không có tiền. B. đưa thêm tiền cho L. đi Củ Chi chuộc xe giúp. Sau khi L. đi rồi, B. ngồi chờ tại quán như lời dặn của anh. Ngồi một mình, B. xâu chuỗi các sự kiện và nhận thấy hành động của anh trai có nhiều điểm rất đáng ngờ. Càng nghĩ lại càng thấy sự việc có nhiều điều bất thường nên B. quyết định đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Về phía L., có được số tiền lớn trong tay, y chạy ra chợ mua ngay 2 chiếc nhẫn vàng, số tiền còn lại L. giữ để tiêu xài cá nhân. Nghĩ rằng màn kịch của mình đã thành công trót lọt, L. hí hửng đến lấy xe về. Nào ngờ, L. vừa bước ra khỏi tiệm thì bị công an mời về trụ sở làm việc. Biết không thể chối tội, L. đã thừa nhận hành vi phạm tội. Cùng ngày, Công an TP.TDM đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với V.V.L về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tang vật thu giữ gồm: 2 chiếc nhẫn vàng trọng lượng 4 chỉ với tổng giá trị hơn 14 triệu đồng, 1 xe máy hiệu Air Blade, 1 phiếu giữ xe, 1 điện thoại Samsung và số tiền hơn 6 triệu đồng.

L. cho biết vì không có việc làm, kẹt tiền nên đã nảy sinh ý định dựng lên màn kịch để kiếm tiền tiêu xài. Trong phiên tòa xử sơ thẩm, B. cho biết đã nhận lại tài sản và không yêu cầu gì thêm. Bản thân B. rất buồn trước hành động nông nỗi của người anh nhưng vì tình thân, B. đã xin giảm nhẹ hình phạt cho L. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo V.V.L phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với mức án 3 năm 2 tháng 22 ngày tù.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên