Một lần làm “quái xế”

Cập nhật: 30-10-2014 | 11:24:23

Dù đã có hơi men nhưng H.Q.D vẫn điều khiển xe máy lao trên đường với tốc độ cao. Không may, H. đã gây tai nạn cho người đi đường. Hậu quả, H. phải lãnh bản án 36 tháng tù giam cho hành vi một lần làm “quái xế”.

Học hết lớp 12, D. (SN 1991, ngụ xã Phú Chánh, TX.Tân Uyên) ở nhà rong chơi. D. thường xuyên tụ tập bạn bè ăn nhậu khiến cha mẹ hết sức phiền lòng. Khoảng 19 giờ tối 27-7-2011, cũng như nhiều lần khác, D. cùng đám bạn tổ chức ăn uống tại một quán nhậu thuộc Khu dân cư K8, P.Hiệp Thành, TP.TDM. Sau khi đã tưng tưng, D. chia tay bạn nhậu và điều khiển xe máy chạy thẳng ra đường Huỳnh Văn Lũy để về nhà. Đường Huỳnh Văn Lũy, đoạn qua phường Phú Mỹ, TP.TDM được chia thành hai chiều xe chạy, mỗi chiều được chia thành 2 làn xe bởi vạch dọc đứt quãng. Thấy đường thông thoáng, D. siết ga xe chạy với tốc độ 70 km/giờ. Lúc đang vi vu “lướt gió” thì D. phát hiện phía trước có một xe ô tô và một xe máy đi cùng chiều. Xe máy do chị H.T.M (ngụ P.Phú Tân, TP.TDM) điều khiển chở con trai đang dừng trên vạch đứt quãng giữa làn đường ô tô và làn đường xe máy để chuẩn bị chuyển hướng qua bên trái đường. D. phóng sang bên trái để tránh chiếc ô tô đi cùng chiều thì bất ngờ thấy một ô tô khác đang lưu thông theo chiều ngược lại. Không hề nhượng bộ, D. đánh tay lái qua bên phải để vượt xe ô tô cùng chiều thì va vào bên trái xe máy của chị M. Cú va chạm mạnh làm cả hai xe và người ngã xuống đường.

Sau tai nạn, thay vì đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu, D. tiếp tục phóng xe về nhà. Mẹ con chị M. đã được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Do vết thương quá nặng, chị M. được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Về phía D., khi về đến nhà, do bị thương nên được người thân đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Một ngày sau vụ tai nạn, Công an TP.TDM đã lập biên bản tạm giữ chiếc xe máy BS: 61U2-1532 của ông H.H.Đ (cha của D.) để phục vụ công tác điều tra. Về thương tích nạn nhân, theo bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm Giám định Y khoa - Pháp y Bình Dương cho thấy tỷ lệ thương tật của chị M. được xác định là 34%.

Vừa qua, TAND TP.TDM đã đưa vụ án này ra xét xử sơ thẩm. Tại phiên tòa, bị cáo D. tỏ vẻ ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo. D. thừa nhận trước khi leo lên xe về nhà đã uống rất nhiều bia nên không làm chủ được tay lái. Bị cáo cũng nhận thức hành vi điều khiển xe máy khi có bia, rượu trong người với tốc độ cao là hoàn toàn sai trái, hành vi này có thể vô tình gây nên tai nạn cho những người đi đường. Đáng trách hơn là bị cáo đã được cấp giấy phép lái xe mô tô hạng A1, đã được học về Luật Giao thông đường bộ nhưng vẫn cố tình vi phạm. Một lần làm “quái xế”, đổi lại H.Q.D đã phải nhận hình phạt 36 tháng tù giam.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết
Tags
quái xế

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên