Một lần ra oai, cả nhóm vào tù

Cập nhật: 04-07-2015 | 08:55:58

Vừa qua, TAND TX.Dĩ An đã đưa vụ án Nguyễn Thị Thúy (SN 1976, quê Thanh Hóa, ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM) cùng đồng bọn ra xét xử sơ thẩm về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Thúy may mắn được hưởng án treo trong khi 4 bị cáo còn lại bị bóc lịch từ 12 đến 16 tháng tù giam.

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ tối 31-10-2014, anh Nguyễn Văn H. đi ngang phòng trọ của Nguyễn Văn Minh tại tổ 5, KP.Bình Đường 3, phường An Bình, TX.Dĩ An thì thấy cháu Vũ Thị Ngọc H. (SN 2008 là con của Thúy) đang xem tivi nên nói cho “chú hôn một cái” đồng thời kéo bé H. vào lòng nhưng H. không chịu mà bỏ chạy vô phòng trọ. Anh H. đi theo ôm và hôn lên má cháu H. nhưng cháu tiếp tục vùng bỏ chạy. Sau đó, bé H. đã mang chuyện này kể cho cha mẹ nghe. Khoảng 19 giờ cùng ngày, Thúy và chồng là Vũ Ngọc Tuân dẫn con gái đến gặp anh H. hỏi chuyện. Anh H. thừa nhận mình có hôn lên má bé H. một cái thì bị Tuân tát vào mặt và yêu cầu anh ra quán cháo vịt của anh trai Thúy gần đó nói chuyện.

Không dám cãi, ngay lập tức anh H. cùng vợ và em gái ra quán. Tại đây, anh H. xin Thúy bỏ qua chuyện này nhưng Thúy không đồng ý mà yêu cầu anh phải bồi thường 30 triệu đồng. Lúc này, các đối tượng Dương Đức Thắng, Nguyễn Hải Trung, Nguyễn Văn Hồng và Đinh Ngọc Quế đang ngồi nhậu trong quán, tuy không liên can nhưng nghe lỏm được sự việc thì cả nhóm hung hăng gây chuyện. Thắng lao đến đạp vào mặt anh H. và yêu cầu anh phải viết giấy cam kết bồi thường 30 triệu đồng cho chị Thúy. Thấy anh H. vẫn chưa chịu viết, Quế dọa: “Mày coi sao bồi thường cho người ta đi. Không có là không xong với tụi tao đâu. Tụi tao xử mày. Tội mày lớn lắm, báo công an là đi tù mọt gông”. Nghe dọa, anh H. đồng ý viết giấy cam kết, tuy nhiên khi anh viết không đúng nội dung bọn chúng yêu cầu thì Trung lao vào đánh túi bụi. Sau đó, Hồng đọc nội dung cam kết cho em gái của anh H. viết. Nội dung là anh H. đã xâm hại bé H. nên đồng ý bồi thường 30 triệu đồng. Hồng yêu cầu anh H. và vợ ký tên vào bản cam kết này.

Có bản cam kết trong tay, Thắng nói trong vòng 20 phút sau đó anh H. và người nhà phải mang 20 triệu đồng đến bồi thường. Số tiền còn lại phải giao đủ vào ngày 2-11. Để chắc ăn, các đối tượng này còn giữ lấy chứng minh thư của vợ chồng anh H. làm tin.

20 phút sau không thấy anh H. mang tiền đến, Thắng, Trung và Hồng kéo đến phòng trọ của anh ở phường An Bình, TX.Dĩ An. Vừa bắt gặp anh H., Trung xông đến túm cổ áo ép vô tường đánh ngay. Vừa đánh, hắn vừa yêu cầu anh đưa chìa khóa và giấy tờ xe máy. Trung lấy chìa khóa và giấy tờ xe của anh H. đưa cho Hồng, Hồng chuyền cho Thúy giữ. Nhận được tin báo của người nhà anh H., công an địa phương đã triển khai lực lượng và tiến hành bắt quả tang các đối tượng. Sau đó, các đối tượng bị tạm giữ để phục vụ công tác điều tra. Ngày 27-4-2015, Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An đã ra cáo trạng truy tố các đối tượng này về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tại phiên tòa sơ thẩm xét xử mới đây, luật sư bào chữa cho bị cáo Thúy cho rằng bị cáo vì bảo vệ con mình mới dẫn đến việc phạm tội. Bị cáo thuộc diện gia đình chính sách, hiện phải nuôi con nhỏ và mẹ già… Luật sư đề nghị HĐXX cho bị cáo Thúy được hưởng án treo. Xét các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thúy 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng. Các bị cáo Dương Đức Thắng, Nguyễn Hải Trung, Nguyễn Văn Hồng và Đinh Ngọc Quế bị tuyên phạt từ 12 đến 16 tháng tù giam.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên