Một ngày, 2 vụ trẻ em lọt cống!

Cập nhật: 10-09-2014 | 15:36:47

Tối 6-9, hàng trăm người dân hiếu kỳ vây kín đoạn đường 22- 12, khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, khi hay tin một bé trai đã lọt xuống cống thoát nước khiến giao thông cả khu vực này bị ùn tắc. Ngay sau đó, Công an phường Thuận Giao và Công an TX.Thuận An đã huy động hàng chục chiến sĩ đến làm nhiệm vụ bảo vệ hiện trường, bảo đảm an toàn giao thông và tích cực truy tìm cháu bé.

Miệng cống thoát nước trên đường 22-12, nơi nghi cháu Tỷ đã lọt xuống

Cháu bé nghi đã lọt xuống miệng cống thoát nước tên La Văn Tỷ, 9 tuổi, quê An Giang; đang ở trọ cùng cha mẹ tại khu phố Hòa Lân 2, phường Thuận Giao. Trao đổi với P.V, chị Nguyễn Thị Hằng, mẹ của cháu Tỷ cho biết khoảng 5 giờ chiều cùng ngày, khi đi làm về thì không thấy con ở trong phòng trọ, chị chạy sang phòng chị ruột là Nguyễn Thị Thúy, cũng là người nhận trông 2 đứa con nhỏ cho chị Hằng mỗi ngày để hỏi; thì chị Thúy bảo rằng: “Tụi nó vừa tắm mưa đâu đó”! Chị Hằng chạy hỏi nhiều bà con trong khu trọ cũng không ai thấy cháu Tỷ. Khi chị Hằng ra đến đường 22- 12 thì thấy một cháu bé đang tắm mưa và chính cháu bé này cho biết đã nhìn thấy một bạn trai cỡ tuổi mình đã bị lọt xuống miệng cống thoát nước ở gần quán cơm. Do quá hoảng hốt nên lúc đó chị Hằng không kịp hỏi tên cũng như nơi ở của cháu bé đã cung cấp thông tin. Đến 22 giờ tối cùng ngày, hàng chục chiền sĩ công an tham gia cùng người dân vẫn tiếp tục truy tìm bé Tỷ.

Đến 15 giờ chiều 7-9, công tác tìm kiếm thi thể cháu La Văn Tỷ, 9 tuổi, quê An Giang bị mất tích vào khoảng 5 giờ chiều 6-9 vẫn đang được tiếp tục triển khai. Tuy nhiên, do trời mưa lớn lượng nước tiếp tục đổ dồn về khu vực hiện trường nên việc tìm kiếm nạn nhân phải tạm dừng. Lực lượng Sở Cảnh sát PCCC tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ của tỉnh đã tăng cường thêm lực lượng thay phiên tìm kiếm thi thể cháu Tỷ; bởi đường vào cống hẹp và xa nên chưa thể đi suốt chiều dài tuyến ống để truy tìm.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm thi thể cháu Tỷ

Ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch UBND phường Thuận Giao, cho biết ngay trong đêm 6-9 đã huy động 100% lực lượng dân quân, dân phòng để tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ hiện trường phục vụ cho công tác tìm kiếm, cứu hộ. Theo ông Trung, quá trình đô thị hóa nhanh đã khiến lượng nước mưa, nước thải sinh hoạt tăng mạnh, nhất là khi gặp mưa lớn là xảy ra ngập cục bộ gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại; việc này ảnh hưởng không ít đến đời sống, kinh doanh mua bán của người dân sống dọc con đường. “Cử tri phường Thuận Giao đã nhiều lần kiến nghị cần thi công nhanh hệ thống cống thoát nước để giải quyết tình trạng ngập úng; song cho đến nay, dự án vẫn còn chậm nên mùa mưa này khu vực vẫn ngập nặng. Dự án tuyến thoát nước đường 22-12 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư và đã được triển khai từ rất lâu. Nếu hoàn thành, nước thải, cũng như hệ thống nước mưa sẽ tiêu thoát ra suối Đờn, rạch Chòm Sao, rồi thoát ra hướng sông Sài Gòn. Lúc đó khu vực chắc chắn sẽ không còn cảnh ngập nặng, không còn xảy ra những vụ tai nạn đau lòng như vậy”, Chủ tịch phường Thuận Giao chia sẻ.

Còn Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Bình Dương Lê Văn Rum cho biết: Công trình thoát nước trên các tuyến đường đều được giao về các Xí nghiệp Công trình công cộng ở địa phương. Việc kiểm tra các hư hỏng của công trình thuộc về trách nhiệm của những đơn vị này. Liên quan các công trình giao thông, dự án giao thông trên địa bàn; sở sẽ nhắc nhở các đơn vị có trách nhiệm quản lý, bảo quản nghiêm túc, thường xuyên kiểm tra, khắc phục những miệng cống hư hỏng như không nắp đậy, lưới rào chắn, để tránh xảy ra những tai nạn tương tự.

* Theo Sở Cảnh sát PCCC chiều 7-9, sau khoảng 3 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm được thi thể cháu Lê Văn Mạnh, 7 tuổi, quê Nghệ An, học sinh lớp 2 trường Tiểu học Tân Hiệp (phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) khi tan trường đã lên xe đưa rước học sinh về nhà. Đến khu phố Bà Tri, khi xe dừng lại cho một số học sinh xuống. Lúc này trời đang mưa lớn, trong lúc tài xế bận lấy cặp sách cho các học sinh khác thì Mạnh xuống xe, đến miệng cống gần đó nghịch nước và không may bị dòng nước cuốn luôn xuống cống.

Chiều 7-9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Trần Văn Nam, cho biết: Sẽ làm rõ trách nhiệm liên quan về lộ trình xe buýt vận chuyển các em học sinh. Điểm dừng đỗ xe buýt để xác định khu vực dừng xe, nơi em Mạnh xuống xe nghịch nước dẫn đến vụ tai nạn có trong lộ trình đưa rước các em học sinh hay không để quy trách nhiệm và có biện pháp xử lý phù hợp.

Tỉnh cũng đã phân công cán bộ chuyên trách đến hiện trường các vụ tai nạn nắm tình hình để có biện pháp xử lý. Ngoài ra, Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão của tỉnh cũng đã phân công bộ phận chức năng tổ chức đôn đốc, nhắc nhở các địa phương chú ý bảo đảm an toàn của các công trình trong mùa mưa bão; đồng thời chỉ đạo ngành chức năng khắc phục, xử lý những điểm ngập úng, sạt lở nguy hiểm. “Ngay sau khi xảy ra các vụ tai nạn, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng tổ chức rà soát lại các công trình, nhất là các công trình thi công cần lắp đặt những biển cảnh báo nguy hiểm để người dân đề phòng, tránh xảy ra các tai nạn đáng tiếc. Các đoàn thể chức năng, nhà trường và phụ huynh cần tăng cường công tác giám sát, nhắc nhở các cháu thiếu niên tuyệt đối không tắm mưa, nghịch nước, nô đùa ở những khu vực nguy hiểm như ở 2 vụ tai nạn đau lòng vừa xảy ra.”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Văn Nam nói.

 

 QUẢNG ĐIỀN - M.DUY - L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên