Một phút chủ quan, ân hận cả đời

Cập nhật: 17-10-2014 | 09:04:18

Khi vị chủ tọa hỏi bị cáo suy nghĩ như thế nào về hậu quả mình đã gây ra? Bị cáo Nguyễn Văn Thái chỉ biết cúi đầu im lặng. Chỉ vì một phút nông nổi, bất cẩn, Thái đã gây ra cái chết cho người bạn thân.

Nguyễn Văn Thái (SN 1993, quê Long An) và Phạm Văn Thành (SN 1994, quê Đồng Tháp) vốn là bạn thân. Cả hai đều xuất thân từ vùng quê nghèo lên Bình Dương làm công nhân. Cả hai ở trọ gần nhau và thường xuyên gặp gỡ, qua lại và trở thành bạn thân. Khoảng 19 giờ 30 phút tối 31-8-2013, Thái điều khiển xe máy chở Thành lưu thông trên đường Tạo lực 1 (hướng từ đường Nguyễn Văn Linh về đường ĐT743) để đi về nhà trọ tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An. Vừa chạy xe cả hai vừa trò chuyện vui vẻ. Thấy đường vắng người, đèn đường lại sáng nên Thái liên tục tăng tốc. Khi Thái điều khiển xe chạy đến giao lộ đường Tạo lực 01 + N1 (thuộc phường Phú Tân, TP.TDM) thì tốc độ xe đã đạt gần 90km/h. Lúc này phía trước cùng chiều với xe Thái có xe tải do anh N.T.T (SN 1971, ngụ Q.9, TP.HCM) điều khiển đang chuyển hướng sang trái. Thay vì giảm tốc độ, Thái lại tăng tốc cho xe vượt lên dẫn đến va chạm vào phía bên trái xe tải do anh T. điều khiển

Sau cú va quẹt, Thái và xe ngã xuống đường. Thành bị cuốn vào xe tải. Vừa đứng dậy Thái phát hiện người bạn đã bị bánh sau ô tô chèn qua người và kéo đi khoảng 2m. Thành được Thái và tài xế xe tải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương, nhưng do thương tích quá nặng, nạn nhân đã tử vong. Biên bản giám định pháp y kết luận anh Phạm Văn Thành bị đa chấn thương, choáng chấn thương, choáng mất máu, suy hô hấp dẫn tới tử vong.

Những ngày sau cái chết của Thành, chủ xe tải luôn túc trực bên gia đình nạn nhân. Tuy không phải lỗi do mình gây ra nhưng anh đã tự nguyện hỗ trợ gia đình nạn nhân 46 triệu đồng. Gia đình Thái cũng đã đến xin lỗi và bồi thường cho gia đình nạn nhân 6 triệu đồng.

Tại phiên xử sơ thẩm, em trai của nạn nhân nói gia đình không oán trách Thái và đã làm đơn bãi nại cho bị cáo. Mặc dù vậy, từ khi vụ tai nạn xảy ra, Thái vô cùng ân hận mỗi khi liên tưởng đến hình ảnh Thành nằm dưới bánh xe tải. Chỉ vì sự chủ quan, nông nổi của mình mà Thái đã gây ra cái chết cho người bạn. Bản thân Thái thì vướng vào vòng lao lý

 

 LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên