Nâng cao nhận thức pháp luật trong cán bộ, hội viên nông dân

Cập nhật: 21-01-2016 | 08:07:17

Theo tin từ Hội Nông dân tỉnh, trong năm 2015, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã thành lập thêm 9 câu lạc bộ (CLB) “Nông dân với pháp luật”, nâng số CLB được hội thành lập tính đến nay là 50 CLB với 1.941 cán bộ, hội viên tham gia. Sau khi được thành lập, các CLB tùy vào đặc điểm tại địa phương đã duy trì sinh hoạt đều đặn hàng quý hoặc hàng tháng bằng nhiều hình thức phong phú. Tại các buổi sinh hoạt, thành viên trong CLB được trang bị thêm các kiến thức về nhiều bộ luật hiện hành, như: Luật Đất đai, Khiếu nại, tố cáo, Hình sự, Hôn nhân gia đình...

Ngoài sinh hoạt các nội dung pháp luật, các CLB cũng phối hợp với Hội Nông dân, Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh tổ chức trợ giúp pháp lý lưu động và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật được 42 cuộc cho 1.240 lượt cán bộ hội viên, nông dân, có 147 trường hợp được tư vấn, trợ giúp; cung cấp 12.570 tờ gấp, tờ rơi; 62 cuốn sổ tay hỏi đáp pháp luật về hôn nhân gia đình... Nhờ vậy, trình độ nhận thức pháp luật của hội viên, nông dân các địa phương có sự chuyển biến rõ rệt. Các vụ hòa giải ở cơ sở đạt kết quả cao, hạn chế xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn nội bộ trong nhân dân. Ông Lâm Văn Hòa, Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh cho biết, các CLB không chỉ là nơi tập hợp cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia, mà thông qua đó, còn kịp thời trang bị kiến thức pháp luật cho cán bộ, hội viên, giúp họ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, biết sử dụng pháp luật bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân, gia đình và xã hội.

 

TÂM BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên