Nên cảm thông với bóng đá nữ

Cập nhật: 24-10-2018 | 10:26:40

Sau sự cố đánh nhau giữa hai đội TP.Hồ Chí Minh 1 và TKS Việt Nam tại Giải VĐQG nữ trên sân Thống Nhất, những cầu thủ Bảo Châu, Mỹ Anh, Phương Thảo, Thị Thu, Hoàng Quỳnh và Thị Hằng bị phạt mỗi người 10 triệu đồng và cấm thi đấu 5 tháng. Một bản án không hề nhẹ với cầu thủ nữ khi số tiền đóng phạt tương đương với 2 tháng lương. Tất nhiên, CLB chủ quản sẽ không đóng phạt thay vì do cầu thủ vi phạm, phải chịu trách nhiệm.

Sự nghiệp của cầu thủ nữ vốn quanh năm chỉ dựa vào nguồn lương đa phần chưa đến 10 triệu đồng, lâu lâu mới có thưởng khi vào giải. Với mức phạt này, có thể sẽ khiến nhiều chị em đi đến quyết định giải nghệ. Về chuyên môn, sau án phạt từ Ban tổ chức, TP.Hồ Chí Minh 1 đã cho thấy họ bị khủng hoảng lực lượng nghiêm trọng, không thể gượng dậy. Trong trận chung kết, các học trò của HLV Đoàn Thị Kim Chi lép vế so với đối thủ họ thắng rất nhiều lần trước đó. TP.Hồ Chí Minh 1 mất luôn cơ hội lần thứ 4 liên tiếp đăng quang. Họ phải trả một cái giá quá đắt khi ngoài tai tiếng, toàn đội còn không có thêm khoản thưởng tiền tỷ như mọi năm từ các nhà tài trợ.

Mặc dù vượt qua TP.Hồ Chí Minh 1 và đăng quang cùng Phong Phú Hà Nam, nhưng HLV Nguyễn Thế Cường cũng không hề vui khi giành chiến thắng theo cách này. Ông cho biết: “Thực sự, tôi cảm thấy cuộc đời cầu thủ nữ khổ lắm, vất vả lắm rồi. Sự cố vừa qua không nên quy chụp thuộc về vấn đề đạo đức, tôi nghĩ đó là phút nhất thời của những cái đầu nóng. Tôi rất cảm thông cho HLV Kim Chi của TP.Hồ Chí Minh 1 hay anh Minh Hải của TKS Việt Nam. Chỉ vì phút bồng bột của các em trẻ thôi mà ảnh hưởng lớn đến đội bóng. Tôi nghĩ chúng ta nên chọn cái nhìn không quá khắt khe với cầu thủ nữ, họ cần sự quan tâm và chia sẻ lớn hơn từ xã hội sau những hy sinh lặng thầm với bóng đá và thể thao nước nhà”.

Đồng quan điểm với người thầy, tiền vệ của ĐT nữ Việt Nam Nguyễn Thị Tuyết Dung chia sẻ với các đồng nghiệp nữ vừa nhận án phạt nặng rằng: “Dù không là người trong cuộc nhưng tôi rất buồn, xem trên mạng xã hội thấy rất nhiều bình luận không hay với bóng đá nữ. Từ trước đến nay chúng tôi đã xây dựng được một hình ảnh đẹp cho bóng đá nữ Việt Nam, nhưng tất cả đã bị ảnh hưởng nhiều sau sự cố vừa rồi. Ở các CLB hiện tại có nhiều cầu thủ trẻ, các em trong suy nghĩ chưa chín chắn, hay bốc đồng nên khi xảy ra chuyện thì không giữ được bình tĩnh. Tôi muốn nói với các đồng nghiệp rằng mỗi người chúng ta nên giữ được cái đầu lạnh trong thi đấu, mang tư tưởng cống hiến cho CĐV nước nhà những đường bóng hay và đẹp thay vì có những hành động gây phản cảm cho dư luận”.

“Việt Nam hướng đến bóng đá sạch, bóng đá đẹp. Sự cố vừa qua là hạt sạn, lời cảnh tỉnh cho bóng đá Việt Nam, cho lứa cầu thủ quốc gia mà đặc biệt là các nữ cầu thủ. Từ trước đến nay, bóng đá nữ vốn đã thua thiệt nhưng luôn có hình ảnh tốt. Chúng ta nên phát huy”, Trưởng đại diện VFF tại miền Nam, ông Dương Vũ Lâm, người từng có nhiều năm gắn bó với bóng đá nữ Việt Nam chia sẻ.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên