Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh Phú Giáo: Học và làm theo Bác - động lực để phát triển

Cập nhật: 30-09-2014 | 08:37:38

Thông qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với nhiệm vụ đặc thù của đơn vị, những năm qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NHNN&PTNT) - Chi nhánh Phú Giáo luôn là một tập thể lao động xuất sắc.

Ông Đặng Thanh Hải, Bí thư Chi bộ, Giám đốc NHNN&PTNT - Chi nhánh Phú Giáo cho biết, với đặc thù của một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực tiền tệ, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc học tập và làm theo Bác có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Chi bộ luôn coi đây là nền tảng và động lực để đơn vị phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ NHNN&PTNT - Chi nhánh Phú Giáo luôn nâng cao tinh thần phục vụ nhân dân Ảnh: T.BÌNH

Cũng theo ông Hải, việc học tập và làm theo Bác được đơn vị tổ chức thực hiện nghiêm túc, bài bản theo từng chuyên đề, đúng với tinh thần chỉ đạo của cấp trên. Bên cạnh đó, hàng năm, chi bộ đã xây dựng kế hoạch, tổ chức tuyên truyền, quán triệt việc học và làm theo đến từng cán bộ, đảng viên và người lao động trong đơn vị. Với nhiều hình thức phong phú, cụ thể và thiết thực như đưa nội dung nghiên cứu, học tập các chuyên đề tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các tác phẩm, Di chúc, những mẩu chuyện về cuộc đời của Bác... vào các buổi sinh hoạt chi bộ, đoàn thể hàng tháng, trang bị các tài liệu, chuyên đề học tập cho cán bộ, đảng viên... Từ đó để mọi người soi rọi lại bản thân và có những điều chỉnh trong cuộc sống cũng như trong công việc, góp phần xây dựng và phục vụ nhân dân tốt hơn.

Nhờ gắn học tập, làm theo Bác với công tác chuyên môn nên NHNN&PTNT-Chi nhánh Phú Giáo đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong hoạt động. Tính đến cuối tháng 6-2014, tổng nguồn vốn huy động của đơn vị đạt hơn 1.000 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ cho vay đạt hơn 900 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước. Nhiều năm liền, đơn vị đạt danh hiệu tập thể xuất sắc. Đặc biệt, Chi bộ NHNN&PTNT - Chi nhánh Phú Giáo 5 năm liền đạt danh hiệu “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu cấp tỉnh” (2002-2006).

Từ việc học tập, nhận thức của cán bộ, đảng viên được nâng cao. Chi bộ cũng đã rà soát, bổ sung xây dựng, niêm yết công khai chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và lối sống tại đơn vị để mọi người cùng biết và giám sát thực hiện. Đó là phải tuân thủ đúng pháp luật và quy định của đơn vị; tôn trọng đối tác; giữ chữ tín với khách hàng; có văn hóa ứng xử và đạo đức nghề nghiệp. Mỗi cá nhân luôn phải tận tâm, tận tụy, hết lòng vì công việc, lợi ích cộng đồng, vì lợi ích của Agribank.

Mặt khác, đội ngũ cán bộ lãnh đạo luôn giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất, phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ; làm tốt công tác tư tưởng về phòng chống tham ô, lãng phí. Chính vì vậy, 100% cán bộ, công nhân viên đã thực hiện đúng quy định của ngành, pháp luật của Nhà nước, không có cán bộ có hành vi tiêu cực, không gây thất thoát tài sản của cơ quan, ảnh hưởng tới phẩm chất đạo đức của người cán bộ, uy tín của ngành. Điều đó được minh chứng khi xuất hiện ngày càng nhiều các tấm gương điển hình trả lại tiền thừa do khách hàng nhầm lẫn, gương mẫu trong thực hành tiết kiệm chống lãng phí, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện …

Anh Lưu Hồng Phong, cán bộ phòng kinh doanh chia sẻ: “Học Bác, tôi không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công việc, tôi luôn ý thức bảo vệ tài sản công, nâng cao ý thức tiết kiệm, cầu thị học hỏi đồng nghiệp, tạo điều kiện cho khách hàng được tiếp cận với nguồn vốn nhanh, chính xác, kịp thời; không gây phiền hà, sách nhiễu với khách hàng…”.

 TÂM BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên