Ngành giáo dục TX.Dĩ An: Gắn phong trào thi đua với học tập và làm theo Bác

Cập nhật: 17-10-2011 | 00:00:00

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác, ngành giáo dục TX.Dĩ An đã gắn với các cuộc vận động (CVĐ) của ngành, đó là “Hai không, bốn nội dung”, “Trường học thân thiện, học sinh (HS) tích cực”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức và tự học”... 

Cảnh quan xanh - sạch - đẹp của trường tiểu học Lê Quý Đôn với phong trào xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”

 Cô Nguyễn Ánh Hồng, Phó Hiệu trưởng trường tiểu học Tân Đông Hiệp, cho biết việc học tập và làm theo Bác vừa có ý nghĩa to lớn, vừa là mục tiêu phấn đấu thật gần gũi thông qua những việc làm thiết thực. “Đối với tôi, từ lâu tư tưởng, đạo đức sáng ngời của Bác đã là tấm gương để tôi học tập, noi theo trong công việc cũng như trong cuộc sống. Học tập và làm theo Bác là mục tiêu thường xuyên để nhắc nhở tôi luôn hoàn thiện mình” - cô Hồng nói thêm. Là cán bộ phụ trách chuyên môn, cô Hồng luôn tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức và nâng cao năng lực chuyên môn. Cô luôn dành nhiều thời gian, tâm huyết để hoàn thành nhiều đề tài sáng kiến kinh nghiệm và áp dụng vào công tác giảng dạy và quản lý đạt hiệu quả. Không chỉ là tấm gương tận tụy với nghề, cô còn là người đi đầu trong các phong trào hoạt động ở địa phương, vận động các hộ gia đình thực hiện đạt danh hiệu gia đình văn hóa.

Không chỉ cô Hồng, nhiều thầy cô giáo cùng với tinh thần trách nhiệm đã gắn bó tận tụy với nghề, góp phần lan tỏa trong HS với phong trào thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan, đoàn kết giúp nhau học tập, nói lời hay làm việc tốt... Nhiều học sinh vươn lên trong học tập, đạt danh hiệu HS giỏi cấp tỉnh, toàn quốc; nhiều cháu ngoan Bác Hồ, đoàn viên ưu tú... Nhờ vậy, 3 năm trở lại đây, ngành giáo dục TX.Dĩ An không xảy ra tình trạng bạo lực học đường.

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TX.Dĩ An, cho biết gắn CVĐ với các phong trào thi đua, ngành xem đó là biện pháp chủ yếu để hướng tới mục tiêu xây dựng ý thức của mỗi giáo viên, HS trong việc xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh, đoàn kết giúp nhau vượt khó trong dạy và học. Vì thế, CVĐ đã làm chuyển biến rõ rệt trên các mặt giữ vững phong trào thi đua dạy tốt, học tốt theo phương châm: “Dạy thật, học thật, thi thật, chất lượng thật”; đồng thời, nâng cao ý thức thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống bệnh thành tích, bệnh hình thức. Giáo viên không vi phạm đạo đức nhà giáo; HS tương trợ, giúp đỡ nhau trong học tập.

Ông Trần Đăng Nam một lần nữa khẳng định, từ khi gắn phong trào thi đua của ngành với việc học tập và làm theo Bác, hiệu quả, chất lượng của ngành không ngừng nâng cao, cụ thể là đội ngũ giáo viên thi đua dạy giỏi, tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy. Kết quả hàng năm, toàn ngành có hơn 300 sáng kiến kinh nghiệm, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua và Nhà giáo ưu tú cao nhất tỉnh. Tỷ lệ HS tốt nghiệp các cấp luôn dẫn đầu trong toàn tỉnh, cụ thể là năm học 2010-2011, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đạt 94%, tỷ lệ trúng tuyển đại học, cao đẳng đạt hơn 63%, trong đó có trường THPT Dĩ An đạt tỷ lệ tốt nghiệp 100%.

Thật vậy, học tập và làm theo Bác của ngành giáo dục TX.Dĩ An có tác dụng rất lớn, góp phần thúc đẩy và tạo chuyển biến đáng kể, giúp ngành giữ vững danh hiệu thi đua, là lá cờ đầu nhiều năm liền của ngành giáo dục tỉnh nhà.

ĐỨC LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên