Người dân tự nguyện giao nộp động vật hoang dã

Cập nhật: 17-06-2021 | 19:38:58

(BDO) Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động của Công an huyện Phú Giáo và các ngành chức năng, vừa qua ông Nguyễn Thái Hiệp, ngụ ấp Vĩnh Tiến, xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo (Bình Dương) đã tự nguyện giao nộp 1 cá thể động vật hoang dã. Cá thể là tê tê (tên khoa học Manis Pentadactyla), là loài động vật quý hiếm, có trọng lượng 1,7kg, thuộc nhóm động vật hoang dã IB.

Ông Nguyễn Thái Hiệp (thứ hai từ phải qua) giao nộp cá thể tê tê cho lực lượng chức năng.

Ngay sau khi tiếp nhận, Công an huyện đã phối hợp với Hạt Kiểm lâm Tân Uyên - Phú Giáo giao Trạm Bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng tiếp nhận để thả về môi trường tự nhiên theo quy định của pháp luật.

Hiện cá thể tê tê này được Trạm Bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng chăm sóc, theo dõi, phục hồi tập tính hoang dã trước khi thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể tê tê được Trạm Bảo tồn động vật hoang dã Dầu Tiếng tiếp nhận chăm sóc trước khi thả về rừng.

Theo quy định của pháp luật, tất cả các loài động vật hoang dã (ĐVHD) đều được bảo vệ ở những cấp độ nhất định. Do đó, hoạt động nuôi nhốt các loài ĐVHD không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp là hành vi vi phạm pháp luật, có thể bị xử phạt vi phạm hành chính lên đến 300 triệu đồng hoặc xử lý hình sự đến 12 năm tù.  \

Công an huyện Phú Giáo khuyến cáo đến nhân dân trên địa bàn huyện không nuôi nhốt và tiêu thụ, mua bán các sản phẩm từ động vật hoang dã. Đồng thời, khi phát hiện có động vật hoang dã trên địa bàn phải nhanh chóng trình báo cho các cơ quan chức năng xử lý theo đúng quy định.

Thu Hường - Vân Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên