Vòng loại World Cup 2018:

Những hành khách lỗi hẹn

Cập nhật: 11-10-2017 | 09:00:09

Thất bại 0-1 trước CH Ailen ở lượt trận cuối cùng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu như đoạn kết buồn cho nỗ lực vượt cạn của Xứ Wales. Trong khi đó, dù giành chiến thắng 5-0 trước San Marino, CH Séc cũng không thể tìm cho mình 1 suất dự play-offs.

Bầu không khí ảm đạm bao trùm Xứ Wales khi đội chủ nhà thất bại 0-1 ngay trên sân nhà Cardiff City trước CH Ailen. Là một trong những quốc gia nhỏ bé có nền bóng đá phát triển vượt bậc gần đây, Xứ Wales gây tiếng vang khi vào đến bán kết Euro 2016 trong lần đầu tiên tham dự. Riêng đấu trường World Cup, tuyển Xứ Wales chỉ một lần duy nhất góp mặt và cũng vào đến tứ kết vào năm 1958. Trước 2 lượt trận cuối, Xứ Wales đón nhận hung tin khi ngôi sao đắt giá G.Bale dính chấn thương gân kheo không thể góp sức cùng đồng đội Ramsey, Williams, Davies, Robson-Kanu… Dù chơi với quyết tâm cao và dồn ép CH Ailen với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 67%, nhưng các tuyển thủ Xứ Wales dường như chôn chân trước khung thành đối phương. Không tìm được bàn thắng, đội chủ nhà trả giá đắt khi J.McClean ghi bàn thắng duy nhất ở phút 57, giúp CH Ailen giành vé play-offs ở bảng D. Suất chính thức tại bảng này được trao cho Serbia khi họ nhẹ nhàng vượt qua Georgia 1-0. Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, dù thắng chủ nhà Moldova 1-0, Áo vẫn dừng bước khi xếp thứ 4 sau Serbia, CH Ailen và Xứ Wales. Trong khi đó, Ukraine nối gót Xứ Wales sau khi gục ngã 0-2 trước Croatia. Kramaric lập cú đúp ở phút 62 và 70 nhưng do Iceland đánh bại Kosovo 2-0 và giành ngôi đầu bảng I, nên Croatia đành chấp nhận tìm đường dự World Cup 2018 bằng cổng play-offs.


Các cầu thủ Xứ Wales buồn bã sau thất bại 0-1 trước CH Ailen

Từng là một trong những tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu nhưng CH Séc không thể vượt qua vòng loại ở bảng C. Dù vùi dập đội khách San Marino đến 5-0 nhưng trước đó, Bắc Ailen đã nhanh tay giành suất play-offs nên CH Séc đành nói lời chia tay World Cup 2018. Ở lượt trận cuối cùng tại bảng G, tấm vé chính thức và play-offs đã thuộc về tuyển Tây Ban Nha và Ý. Tuy nhiên cả hai đều giành chiến thắng sít sao với cùng tỉ số 1-0 trước Israel và Albania. Lượt trận cuối cùng ở bảng A, B và H sẽ đồng loạt diễn ra vào ngày 11-10.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên