Nỗi niềm… mẹ già nuôi con tâm thần!

Cập nhật: 15-06-2014 | 11:35:40

 Con cái trưởng thành, ở tuổi “gần đất xa trời” tưởng người mẹ già đã được nghỉ ngơi, phụng dưỡng, nhưng bất hạnh vẫn đeo bám mãi khi người con trai tâm thần suốt ngày lang thang, gặp gì ăn đó. Hoàn cảnh của bà Quốc Hương (72 tuổi), ấp Tân Đức, xã Minh Tân, Dầu Tiếng khiến mọi người chứng kiến xót xa.

 Trong câu chuyện buồn về cuộc đời bất hạnh của mình, bà Hương kể: Bà là người Hoa, từ nhỏ theo gia đình sang Campuchia mưu sinh. Bà lấy chồng khi mới hơn 20 tuổi. Cuộc sống nghèo khó, hai vợ chồng phải làm thuê, làm mướn để nuôi con. Năm 1979, để lánh nạn diệt chủng Pôn Pốt, gia đình bà về Bình Dương sinh sống. Sau đó, chồng bà chết vì bệnh nặng không có tiền chạy chữa. Một mình bà nuôi hai con khôn lớn trong khốn khó, cùng cực... “Tôi có hai mặt con, đứa con gái lớn lấy chồng ở Canada rồi đi luôn không thấy về thăm mẹ. Đứa thứ hai thì tâm thần, suốt ngày lang thang”, bà Hương nức nở.    Bà Hương tâm sự về cuộc đời cơ cực của mình

Anh Hoa (con trai lớn của bà Hương) năm nay 32 tuổi. Anh bị bệnh tâm thần từ lúc mới sinh ra. Bà Hương đã chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hiện nay, bản thân bà lại đang lâm bệnh nặng, hai chân teo tóp không đi lại được, mắt mờ không thể làm được việc gì. Cuộc sống hai mẹ con đứng trước muôn vàn khó khăn. Không gạo, không tiền, bữa cơm của hai mẹ con bà phải nhờ các Mạnh Thường Quân đặt cơm hộp mang đến cho. “Nó ăn uống thất thường lắm. Đến bữa ăn thì không chịu ăn, nổi cơn tâm thần là đá cơm đổ tung tóe. Đêm đến lại la hét đòi ăn, bởi vậy tôi luôn phải để dành cơm nguội cho nó”, bà Hương buồn bã.

Trước hoàn cảnh khó khăn của bà, UBND xã Minh Tân đã vận động các Mạnh Thường Quân giúp bà cơm ăn, chỗ ở. “Giờ tôi đã quá già, chẳng sống được mấy nữa, trước khi nhắm mắt chỉ thấy lo lắng không biết rồi ai sẽ chăm sóc thằng Hoa đây. Tội nghiệp cho nó quá. Nếu không bệnh thì tuổi nó cũng đã có vợ, có con rồi”, bà Hương nước mắt chảy dài. Để giúp bà thoát khỏi cảnh cơ cực, rất mong các Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh dang rộng đôi tay chở che.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên