Nông dân Bình Dương tích cực “làm theo Bác”

Cập nhật: 12-07-2019 | 07:59:16

Thời gian qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phon g cách Hồ Chí Minh tại các cấp Hội Nông dân (ND) trên địa bàn tỉnh đã đạt được kết quả tích cực. Từ đây, phong trào hội được nâng cao về mặt chất lượng, ND mạnh dạn đổi mới sản xuất, làm giàu cho bản thân và đóng góp cho xã hội.

 Ông Nguyễn Văn Cường (trái), ấp Cà Na, xã An Bình, huyện Phú Giáo giới thiệu với phóng viên về mô hình trồng dưa lưới. Ảnh: THÀNH SƠN

 Học đi đôi với làm

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự lan tỏa và đi vào chiều sâu, thời gian qua, Ban Thường vụ Hội ND tỉnh đã chỉ đạo các cấp hội thực hiện theo phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “học đi đôi với làm theo”, lấy kết quả “làm theo” làm thước đo để đánh giá kết quả của các tập thể cánhân. Qua đó, hội đã định hướng chú trọng việc làm theo Bác bằng những hành động và việc làm cụ thể trong đời sống hàng ngày, gắn với các tiêu chí trong việc tự học tập, rèn luyện nâng cao trình độ.

Bà Ngô Ngọc Tuyết, Phó ban Tuyên giáo Hội ND tỉnh, cho biết công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị trên các kênh thông tin của Hội ND tỉnh được triển khai đa dạng, phong phú, thường xuyên như những mẩu chuyện kể về Chủ tịch Hồ Chí Minh với nông nghiệp, ND, nông thôn và tiến hành đăng tải hàng kỳ trên Bản tin “Nông dân Bình Dương” mỗi số in 3.000 quyển. Trang thông tin điện tử (website Tỉnh hội) có chuyên mục “Hoa trong vườn Bác”, phản ánh những tấm gương ND tiêu biểu học tập và làm theo Bác.

Đồng thời, Hội ND tỉnh đã chỉ đạo vận động cán bộ, hội viên ND chuyển từ“học tập” sang “làm theo” tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng những hành động cụ thể vànhững việc làm thiết thực hàng ngày. Trong hơn 3 năm qua, các cấp hội đãlồng ghép việc tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW vào các buổi sinh hoạt định kỳ như cuộc họp chi bộ, giao ban, sinh hoạt chi, tổ hội; qua đó đã tuyên truyền đến cán bộ, hội viên ND trong toàn tỉnh 829 cuộc, với 25.353 lượt người dự.

Phát huy hiệu quả

Theo Hội ND tỉnh, qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ vàhội viên ND có những mặt chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động cụ thể như thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công, gương mẫu trong việc chấp hành ý thức tổ chức kỷ luật trong cơ quan, đơn vị; thực hiện tốt việc tiết kiệm, chống lãng phítrong sinh hoạt cá nhân vàchi tiêu của gia đình; thực hiện tiết kiệm tài sản và tài chính của cơ quan, đơn vị công tác. Các cấp hội gần gũi với cán bộ và hội viên ND nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng những vấn đề liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đời sống của cán bộ, hội viên ND...

Thời gian qua, phong trào “ND thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả phong trào được nâng cao, có sức lan tỏa ngày càng mạnh mẽ và rộng khắp, được đông đảo người dân đồng tình ủng hộ. Qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương ND điển hình và mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao. Kết quả, bình quân hàng năm có trên 40.000 hộ đăng ký và có trên 30.000 hộ đạt danh hiệu ND sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Bên cạnh đó, nêu cao tinh thần tương trợ trong hội viên, ND nhằm giúp nhau trong sản xuất, làm kinh tếgia đình, các cấp hội đã vận động các hộ ND sản xuất, kinh doanh giỏi, các đại lý, công ty phân bón bán trảchậm vật tư nông nghiệp, phân bón, thức ăn gia súc cho các hộ gia đình ND khó khăn.

Ông Trịnh Đức Dũng, Chủ tịch Hội ND huyện Phú Giáo, cho biết Hội ND huyện đã tổ chức các hoạt động hỗ trợ ND tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi; đồng thời vận động phát triển các nguồn vốn xoay vòng, vốn tương trợ trong nội bộ ND. Bên cạnh đó, hội tiếp tục phối hợp đưa khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, tạo điều kiện để ND hình thành vàphát triển các mô hình kinh tếhợp tác, đa dạng ngành nghề có tiềm năng trên lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi, chế biến...

Đặc biệt, trong 5 năm qua, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ND các địa phương đã có nhiều hình thức đóng góp mang lại hiệu quả cao như đóng góp ý kiến, hiến đất, góp kinh phí, tham gia các mô hình tự quản về bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, xây dựng đời sống văn hóa, tham gia phòng chống các dịch bệnh, tệ nạn xã hội... “Trong hơn 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp Hội ND trong tỉnh đã tổ chức nhiều nội dung, hình thức học tập và làm theo Bác thiết thực, phùhợp với tình hình thực tế tại địa phương, đơn vị, nhận được sự hưởng ứng đồng tình của cán bộ, hội viên ND...”, bà Ngô Ngọc Tuyết cho hay.

 Qua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả cũng như các cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Trong đó, cán bộ, hội viên của Hội Nông dân đã tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương. 

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên