Nông dân tham gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Cập nhật: 05-12-2019 | 07:39:52

 Chung tay vì an toàn giao thông (ATGT), trong 5 năm qua, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với Ban ATGT tỉnh chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thị, thành phố phối hợp với Ban ATGT cùng cấp tổ chức tuyên truyền, vận động nông dân tham gia giữ gìn trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

 

Hội Nông dân tỉnh khen thưởng những tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích trong thực hiện chương trình phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động “Nông dân tham gia bảo đảm trật tự, ATGT”

Theo đó, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 19.000 cuộc tuyên truyền lồng ghép đến cán bộ, hội viên nông dân vào các buổi sinh hoạt chi, tổ hội và các chương trình khác; tổ chức 21 lớp tập huấn công tác về bảo đảm trật tự, ATGT ở các huyện, thị, thành phố và tổ chức 14 hội thi về ATGT gắn với thực hiện nếp sống văn minh đô thị. Đặc biệt, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW và Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh còn tổ chức tuyên truyền và sinh hoạt các mẩu chuyện về Bác có liên quan đến ATGT.

Cùng với đó, các cấp hội phối hợp với địa phương xây dựng những mô hình như “Tuyến phố văn minh đô thị”, “Bến đò văn hóa - an toàn, tuyến sông văn hóa - an toàn”, “Đoạn đường sáng - xanh - sạch - đẹp”, “Mỗi gia đình thắp sáng bóng đèn trước ngõ”, “Chi hội nông dân với an toàn giao thông”... Từ các mô hình đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa giao thông của cán bộ, hội viên nông dân.

Với vai trò chủ thể, trung tâm nòng cốt trong phong trào xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và xây dựng nếp sống văn minh đô thị, các cấp hội đã triển khai rộng khắp trong cán bộ, hội viên, nông dân phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, hưởng ứng mạnh mẽ phong trào “Nông dân chung sức xây dựng nông thôn mới”. Thời gian qua đã có nhiều hộ gia đình nông dân tự nguyện tham gia chỉnh trang đô thị, tu sửa, phát dọn, làm đường giao thông ở các khu, ấp được hơn 1.050km, với số tiền đóng góp trên 961,9 tỷ đồng và gần 40.500 ngày công lao động; sửa chữa 93 cầu, cống; thành lập được 2.520 tổ nhân dân tự quản với 3.088 hội viên nông dân tham gia, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Một trong những nông dân điển hình tham gia các hoạt động bảo đảm ATGT là ông Đoàn Minh Chiến ở xã Tân Định (huyện Bắc Tân Uyên). Ông đã tích cực vận động hội viên nông dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn và điện chiếu sáng đường nông thôn. Còn bà Nguyễn Thị Kim Uyên ở xã An Sơn (TX.Thuận An) là một tấm gương trong phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Ông Trần Văn Hồng ở phường Khánh Bình (TX.Tân Uyên) thì tích cực vận động nhiều hộ nông dân hiến đất, ủng hộ tiền nhựa hóa đường giao thông nông thôn và còn rất nhiều gương nông dân khác tham gia các mô hình về bảo đảm ATGT.

Ông Đỗ Ngọc Huy, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh, cho biết: “5 năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo và tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự phối hợp của Ban ATGT các cấp, tổ chức Hội Nông dân các cấp trong tỉnh đã tích cực xây dựng kế hoạch phối hợp và tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên nông dân và con em nông dân thực hiện tốt Luật Giao thông đường bộ, ý thức văn hóa trong tham gia giao thông; xây dựng các mô hình giữ gìn trật tự, ATGT trên địa bàn. Qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân và vai trò của tổ chức hội trong công tác tham gia bảo đảm trật tự ATGT”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên