Ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh: Vận dụng nguồn lực tại chỗ đưa Phú Giáo hoàn thành mục tiêu nông thôn mới

Cập nhật: 06-10-2015 | 08:35:10

Chiều 5-10, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Văn Nam, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Phú Giáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng năm 2015 và những nhiệm vụ chủ yếu 3 tháng cuối năm.

Từ đầu năm đến nay, tình hình kinh tế - xã hội huyện Phú Giáo có những chuyển biến tích cực, giá trị sản xuất nông - lâm nghiệp ước thực hiện (theo giá so sánh năm 2010) là 2.205 tỷ đồng, tăng 3,6% so với cùng kỳ. Ngành chăn nuôi đang được định hướng tập trung với quy mô đàn heo đạt 103.306 con, tăng 0,61%, đàn gia súc gia cầm đạt 1.287.926 con, tăng 3,47%. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng nâng lên, an ninh - quốc phòng tiếp tục được giữ vững. Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới đang được đẩy nhanh tốc độ, tuy nhiên vẫn còn những khó khăn trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông, văn hóa, giáo dục, y tế…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Văn Nam chỉ đạo huyện Phú Giáo cần rà soát lại các công trình trọng điểm phục vụ yêu cầu nông thôn mới, tránh việc đầu tư dàn trải, phung phí. Xây dựng nông thôn mới phải gắn liền với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Huyện nên tận dụng tất cả nguồn lực tại chỗ, đa dạng hóa, xã hội hóa các công trình trọng điểm phục vụ quá trình hoàn thành mục tiêu nông thôn mới của địa phương trong 3 tháng cuối năm, cũng như trong giai đoạn 2015-2020.

PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên