Phạm Thị Tiền: Say mê với công việc

Cập nhật: 05-11-2015 | 06:50:15

Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị Phạm Thị Tiền, Phó phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) TX.Bến Cát là một trong những điển hình tiêu biểu về học tập và làm theo Bác. Hết lòng vì công việc, nhưng khi hỏi về thành tích, chị cứ né tránh, không muốn nói về mình, mà say sưa kể về công việc.

 Bảo rằng chị là người của công việc quả không sai. Bởi chị vừa là phó phòng, vừa là chủ tịch công đoàn, đồng thời là Phó Bí thư chi bộ Phòng GD-ĐT. Đảm trách nhiều chức vụ, nhưng ở vị trí nào chị cũng hoàn thành nhiệm vụ. Trên lĩnh vực quản lý và công tác chuyên môn, chị có những biện pháp tích cực để đạt kết quả cao trong các năm học. Ở bậc học mầm non, chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn thực hiện tốt các chỉ tiêu đã đề ra. TX.Bến Cát đã hoàn thành kế hoạch đề án phổ cập trẻ 5 tuổi. Chăm lo việc học tập, ngành còn quan tâm chăm lo sức khỏe cho học sinh, kiên quyết không để bệnh dịch xảy ra trong các trường mầm non, tiểu học và THCS. Chị đã cùng lãnh đạo phòng có những biện pháp tích cực thúc đẩy tỷ lệ chuẩn và trên chuẩn của giáo viên đạt trên 95%, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Ở bậc THCS, chị có những biện pháp nâng cao chất lượng cho bậc học. Qua đó, đã có nhiều học sinh (HS) đạt kết quả cao ở các kỳ thi HS giỏi: Giải toán giải thưởng Lương Thế Vinh, HS giỏi văn giải thưởng Sao Khuê, tiếng Anh qua mạng, giải toán trên máy tính cầm tay… Hàng năm, tỷ lệ xét HS tốt nghiệp THCS luôn đạt từ 95% trở lên, cao hơn tỷ lệ chung của tỉnh.

Là chủ tịch công đoàn, chị luôn quan tâm đến quyền và lợi ích của giáo viên, giải quyết kịp thời các chế độ chính sách, chú ý đến chăm sóc sức khỏe của đội ngũ giáo viên, đặc biệt là với chị em nữ. Chị đã chủ động mở các chuyên đề về sức khỏe và mời các đơn vị y tế đến nói chuyện, tư vấn cho các nhà giáo.

Với vai trò là phó bí thư chi bộ, bản thân chị đã tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chủ động lên kế hoạch từng bậc học tham gia với nhiều hình thức như: Tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, hội thảo… đem lại niềm tin yêu sâu sắc về Bác cho toàn thể đội ngũ nhà giáo. Ngoài ra, chị cũng quan tâm đến công tác phát triển Đảng và bồi dưỡng chính trị cho đảng viên.

Học tập và làm theo Bác, chị Tiền luôn tận tâm, tận tụy với nghề, làm việc bằng trách nhiệm và lương tâm nghề nghiệp. Với những cống hiến cho sự nghiệp trồng người, chị đã 2 lần được UBND tỉnh tặng bằng khen, Bộ GD-ĐT tằng bằng khen. Vinh dự hơn, năm 2013 chị được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên