Phát hiện cơ sở thu gom rác xả hàng chục tấn chất thải nguy hại ra môi trường

Cập nhật: 11-10-2017 | 19:50:05

(BDO) Chiều 11-10, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang hoàn tất hồ sơ để xử lý ông Đỗ Danh Thuận, ngụ TX.Thuận An về hành vi đổ rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường.

Khu vực bị đổ chất thải công nghiệp, rác thải tràn lan gây ô nhiễm môi trường

Trước đó, chiều 10-10, Phòng Cảnh sát môi trường, Công an tỉnh bắt quả tang một xe ô tô chở gần 2 tấn rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt đổ tại một khu đất trống rộng khoảng 2.000 mét vuông nằm trong khu dân cư tại khu phố 2, phường An Phú, TX.Thuận An. Tại đây, cơ quan công an phát hiện bãi đất này chứa khoảng 50 tấn rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt. Đây là bãi rác của ông Đỗ Danh Thuận hoạt động từ năm 2015 đến nay.

Bước đầu qua làm việc, ông Thuận khai nhận, hàng ngày cho công nhân thu gom rác thải công nghiệp của các công ty ở các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, rồi đem về đổ tại khu vực này. Sau đó, phân loại những loại còn sử dụng được rồi đem bán lại, một số gom lại làm phế liệu. Số còn lại ông Thuận không đưa đi xử lý mà để tràn lan trên khu đất này gây ô nhiễm môi trường.

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thuận không có bất kỳ một loại giấy phép hoạt động nào, không có giấy tờ hợp đồng thu gom vận chuyển chất thải. Cơ quan công an đã lập biên bản xử lý về hành vi đổ rác thải công nghiệp và rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định, yêu cầu ông Thuận thu gom toàn bộ chất thải đã đổ chuyển giao cho cơ quan có chức năng xử lý.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên