Phát triển Đảng trong học sinh - sinh viên: Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Cập nhật: 27-01-2016 | 09:00:30

Trong những năm qua, bên cạnh việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo cho học sinh - sinh viên (HSSV), các trường trung học phổ thông, trung cấp chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học, trên địa bàn tỉnh cũng luôn quan tâm tới công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác phát triển Đảng trong HSSV. Các trường luôn tạo điều kiện cho các em sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Đây cũng là giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trước mắt và lâu dài cho tỉnh.

 Nhờ chú trọng tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, đặc biệt là trong HSSV, công tác phát triển Đảng trong ngành giáo dục tỉnh những năm qua đã đạt được những kết quả khả quan, cả về số lượng và chất lượng đảng viên, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. Theo kế hoạch năm học, từ tháng 8-2015 đến nay, ngành đã kết nạp thêm 10 đảng viên là HSSV.

Ông Hoàng Trọng Quyền, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Thủ Dầu Một
khen tặng những sinh viên đạt thành tích xuất sắc

Tại trường ĐH Thủ Dầu Một, ngay từ đầu năm học, các chi bộ đều đưa công tác phát triển Đảng vào kế hoạch để chỉ đạo thực hiện. Trường ĐH Thủ Dầu Một hiện có 24 chi bộ trực thuộc với tổng số 224 đảng viên, trong đó có 34 đảng viên là HSSV. Hàng năm nhà trường có từ 200 cán bộ, giảng viên và HSSV được theo học các lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng do nhà trường phối hợp với Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh tổ chức. Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng, Phó Bí thư Đảng ủy trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, những năm gần đây nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức nên số lượng HSSV có nguyện vọng vào Đảng ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, sự gương mẫu của các đảng viên, cán bộ, giảng viên chính là tấm gương để HSSV phấn đấu học tập noi theo. Với đội ngũ đảng viên không ngừng được phát triển và được trẻ hóa, Đảng bộ nhà trường không chỉ gặt hái nhiều thắng lợi trong công tác phát triển Đảng mà còn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của nhà trường.

Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng đào tạo, các trường trong tỉnh cũng thường xuyên phát động nhiều phong trào thi đua trong HSSV như: sinh viên 5 tốt, hiến máu nhân đạo, các cuộc vận động quyên góp từ thiện, tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi, rèn luyện phấn đấu vì ngày mai lập nghiệp, các cuộc thi tham gia tìm hiểu pháp luật, an toàn giao thông... Đó cũng là dịp để phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực cho Đảng.

Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, các cấp ủy chi bộ, Đảng bộ các trường cần tạo điều kiện thuận lợi để giúp HSSV ưu tú sớm được kết nạp Đảng. Cá nhân mỗi HSSV phải không ngừng rèn luyện giáo dục, phấn đấu để được vào Đảng. Để đẩy mạnh thực hiện đổi mới giáo dục toàn diện, công tác phát triển Đảng của ngành tiếp tục hướng mạnh đến các trường, quan tâm kết nạp Đảng đối tượng là HSSV. Mục tiêu của ngành là phấn đấu từng bước nâng chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng lên ngang tầm nhiệm vụ trong giai đoạn mới.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên