Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh: Lập nhiều chiến công đầu năm mới

Cập nhật: 12-01-2016 | 08:42:08

Với tinh thần nghiêm túc ứng trực, sẵn sàng chiến đấu, những ngày qua cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã lập được nhiều chiến công đầu năm mới.

 Lực lượng CSGT Công an tỉnh kiểm tra giấy tờ đối tượng tham gia đua xe

Khoảng 2 giờ ngày 1-1, trong lúc tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến ĐT741, tổ tuần tra kiểm soát giao thông, thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh phát hiện tại đoạn đường đi qua phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát có khoảng 200 đối tượng chạy xe thành đoàn, lạng lách, nẹt bô, đánh võng trên đường và có dấu hiệu đua xe. Ngay lập tức lực lượng được huy động vây bắt nhóm “quái xế” này. Khi phát hiện lực lượng CSGT, các đối tượng chia ra nhiều hướng bỏ chạy, nhưng lực lượng CSGT đã tổ chức chốt chặn các ngả đường và tạm giữ nhiều đối tượng.

Đến 4 giờ sáng cùng ngày, 27 đối tượng và 33 phương tiện trong nhóm thanh niên kia bị lực lượng đưa về Phòng CSGT tiến hành lập biên bản xử lý. Thông tin từ Phòng CSGTcho biết các đối tượng có độ tuổi từ 14 đến 23, phần lớn ngụ tại Bình Dương. Hầu hết các xe bị tạm giữ đều đã được các đối tượng này thay đổi kết cấu xe để phù hợp với hình thức đua xe.

Tiếp đó, rạng sáng 3-1, tổ tuần tra kiểm soát giao thông, thuộc Phòng CSGT phát hiện ô tô khách 15 chỗ có biểu hiện nghi vấn chạy trên quốc lộ 13 với tốc độ cao nên ra tín hiệu kiểm tra nhưng tài xế vẫn ngoan cố lái xe bỏ chạy. Lực lượng tuần tra truy đuổi khoảng 1km, đến khu vực chợ Cây Dừa, thuộc phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một thì chặn được ô tô. Qua kiểm tra, phát hiện bên trong xe chứa khoảng 6 lóng gỗ có đường kính 40 đến 70cm, dài khoảng 4m. Tài xế không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc số gỗ trên. Bước đầu, lái xe khai được thuê chở số gỗ từ huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước về TP.HCM sẽ có người đến nhận. Lực lượng tuần tra đã lập biên bản tạm giữ xe và số gỗ giao cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Với tinh thần “Thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi”, trong những ngày đầu năm mới này, cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT Công an tỉnh đã nỗ lực hết mình, thường xuyên tuần tra kiểm soát giao thông cả ngày lẫn đêm, bảo đảm tình hình ANTT và an toàn giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Thượng tá Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh, cho biết: “Thực hiện kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại được thuận lợi, an toàn và góp phần giữ vững an ninh, trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã đề ra những kế hoạch, phương án cụ thể, bố trí lực lượng tuần tra kiểm soát cũng như đứng chốt tại những điểm giao thông chính. Chúng tôi sẽ tập trung lực lượng để phòng ngừa và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là những trường hợp tụ tập đua xe trái phép”.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, để bảo đảm an toàn giao thông, ngoài việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT toàn tỉnh sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, đặc biệt là các nhóm thanh niên tụ tập đua xe trái phép, nhằm bảo đảm cho người dân yên tâm vui xuân, đón tết.

 LÊ ÁNH - NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết
hôm 21/02/2016 tầm 10h sáng tôi có chứng kiến một vụ tai nạn giao thông tại ngã tư miếu Ông Cù. Tai nạn xảy ra do 2 thanh niên vượt đèn đỏ tung vào một ông già trung niên tầm 50-60 tuổi, hậu quả ông già này nằm bất động, trầy sướt chảy máu khắp người, sau khi gây tai nạn 2 thanh niên này ko xin lỗi đền bù thiệt hại mà còn lớn tiếng quát mắng tỏ thái độ côn đồ, cũng may có người dân đứng ra bảo vệ, bảo gọi cho cảnh sát đến giải quyết nên 2 thanh niên này bỏ chạy. Rất mong quý chức năng có hướng giải quyết khắc phục, chốt nghiêm trạm NGÃ TƯ MIẾU ÔNG CÙ để tình trạng VƯỢT ĐÈN ĐỎ gây tai nạn sẽ không bao giờ xảy ra nữa, cũng để người dân an tâm khi lưu thông trên đoạn đường này. Chân thành cảm ơn.
LÊ MINH TÚ (Cách đây 8 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên