Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tập trung lực lượng, bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Cập nhật: 03-09-2014 | 16:20:24

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an tỉnh, kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT) từ ngày 16-8 đến 15-9; Phòng Cảnh sát giao thông đã bố trí, tập trung quân số để bảo đảm trật tự ATGT cho người dân trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

Do thời gian nghỉ lễnăm nay kéo dài nên đa số người dân sẽ chọn phương án đi chơi xa, nhiều lao động xa quê tranh thủ những ngày nghỉ để trở về thăm gia đình, vìvậy Phòng Cảnh sát giao thông đã chỉđạo Đội Cảnh sát giao thông và Trạm tuần tra kiểm soát quốc lộ 13 chủ động lên kế hoạch bố trí lực lượng tuần tra luân phiên, thường xuyên bảo đảm khép kín địa bàn được phân công phụ trách, tập trung vào các giờ cao điểm thường xảy ra tai nạn giao thông. Mặt khác, lục lượng cảnh sát giao thông cũng đã tăng cường sử dụng thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ như máy đo tốc độ ghi hình, máy đo nồng độ cồn, cân tải trọng... nhằm nâng cao chất lượng công tác tuần tra kiểm soát, phát hiện và xử lý triệt để đối với các hành vi vi phạm.

Trong đợt cao điểm tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch phối hợp với các ngành trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đối với xe quá trọng tải, tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe, xe ô tô vi phạm các quy định về tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; đồng thời, phòng còn phối hợp với các đơn vị, địa phương triển khai phòng chống đua xe trái phép, tăng cường nắm tình hình, chủ động bố trí lực lượng xử lý nghiêm đối với tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, điều khiển xe thành nhóm chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, đua xe... gây mất trật tự ATGT, trật tự công cộng trên các địa bàn trọng điểm.

Ngoài ra, đểngười dân vui chơi an toàn, lực lượng cảnh sát giao thông tập trung xửlýcác hành vi vi phạm lànguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông như chạy quátốc độ, lưu thông ngược chiều, vi phạm nồng độcồn… Bên cạnh đó là công tác phòng chống tụ tập đua xe trái phép, chạy xe máy gây rối trật tự công cộng, ngăn chặn kịp thời đối với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến giao thông như cướp giật, buôn lậu, các phương tiện vận chuyển hàng cấm, chất cháy nổ... cũng được xác định là những nhiệm vụ trọng tâm trong dịp này...

NGUYỄN TRẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên