“Phớt lờ” biển cấm tải trọng, xe ben chạy vào đường giao thông nông thôn

Cập nhật: 25-03-2019 | 08:20:54

Tuyến đường ĐH516 qua địa bàn huyện Phú Giáo và tuyến ĐH613 huyện Bàu Bàng chỉ cho phương tiện có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông, tuy nhiên nhiều xe ben, container thường xuyên “mượn” tuyến đường này để rút ngắn hành trình. Tình trạng này không chỉ gây mất an toàn giao thông mà còn ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường.


Xe ben bấm còi inh ỏi, ngang nhiên chạy vào đường ĐH613 bất chấp biển cấm tải trọng

Theo ghi nhận của P.V vào trưa ngày 21-3, tại ngã tư Tân Long (xã Tân Long, huyện Phú Giáo) có hàng chục xe ben, xe cotainer từ đường ĐT750 “phớt lờ” biển cấm tải trọng 10 tấn rẽ vào đường ĐH613. Mặc dù đang vào giờ học sinh tan học nhưng một số xe ben vẫn chạy vun vút và bấm còi inh ỏi khiến nhiều học sinh, phụ huynh phải tấp vào lề đường.

Anh Nguyễn Văn Cần (ngụ ấp Bến Lớn, thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) nhìn theo chiếc xe ben chở đất bấm còi inh ỏi vừa chạy qua, bức xúc cho biết: “Tôi thường chở con đi học ở trường THPT Tây Sơn nên thường xuyên thấy cảnh xe ben chạy ầm ầm tuyến đường này. Một số xe qua đây còn làm rơi đất cát gây ô nhiễm môi trường. Không những thế, xe ben thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này đã khiến mặt đường bắt đầu xuất hiện “ổ gà”. Tôi nghĩ tình trạng còn tái diễn thì con đường này sẽ bị hư hỏng nặng!”.

Tương tự, P.V cũng ghi nhận có nhiều xe tải, xe container có trọng tải “khủng” từ đường ĐT750 ngang nhiên rẽ vào đường ĐH516 gây mất an toàn giao thông và ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường. Trước đây, Báo Bình Dương cũng từng có bài viết phản ánh đường ĐH516, đoạn qua xã An Long bị xuống cấp. Đến nay, người dân rất phấn khởi khi đoạn đường này đã được dặm vá. Tuy nhiên tình trạng xe tải, xe container thường xuyên lưu thông trên tuyến đường này khiến mặt đường tiếp tục hư hỏng. Thực tế qua ghi nhận của P.V cho thấy tại một số điểm trên đoạn đường qua ấp Xóm Quạt, xã An Long đã xuất hiện nhiều vết lồi lõm.

Theo người dân địa phương, vì tuyến đường ĐH516 kết nối quốc lộ 14 với ĐT750 tại ngã tư Tân Long và từ ngã tư này, đường ĐH613 kết nối đường ĐT750 với quốc lộ 13 nên nhiều phương tiện giao thông, nhất là xe container và xe ben có lộ trình di chuyển từ Bình Dương đi Bình Phước và ngược lại, thường lưu thông qua đây để rút ngắn thời gian và “né” trạm thu phí.

Trao đổi với P.V qua điện thoại về tình trạng xe tải, xe ben bất chấp biển cấm trọng tải lưu thông vào đường ĐH613, Thiếu tá Nguyễn Châu Long, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông (CSGT), trật tự, Công an huyện Bàu Bàng, cho biết: “Thời gian qua, qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT huyện đã phát hiện và xử lý một số trường hợp xe ben, xe tải chạy vào tuyến đường này. Tuy nhiên khi vắng bóng lực lượng chức năng thì các phương tiện này lại tiếp tục lưu thông để rút ngắn quãng đường. Tới đây, lực lượng CSGT huyện tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến đường này và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”. Trong khi đó, một chỉ huy Đội CSGT, Công an huyện Phú Giáo cho biết sẽ cử lực lượng chốt chặn trên đường ĐH 516 để kiểm tra, xử lý các trường hợp xe trên 10 tấn lưu thông vào tuyến đường này.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên