Phú Lợi hôm nay

Cập nhật: 01-12-2014 | 08:09:54

Tưởng niệm Ngày “Phú Lợi căm thù” (1-12), chúng tôi về vùng đất mang tên Phú Lợi để cảm nhận sự đổi thay trên mảnh đất này. Bước qua mọi khó khăn, thử thách, giờ đây Phú Lợi đã khoác lên mình “chiếc áo” mới cả về chính trị, kinh tế,văn hóa và xã hội.

 

UBND phường trao quà cho gia đình nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn phườngẢ. nh: T.LÝ

  Sau gần 10 năm chia tách phường, do có xuất phát điểm thấp nên Phú Lợi gặp nhiều khó khăn, thử thách. Thế nhưng trong thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phú Lợi đã có nhiều cố gắng và đạt những thành tựu to lớn. Thành tựu đáng ghi nhận của phường là việc chuyển đổi phương thức sản xuất theo hướng phát triển thương mại - dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp và nông nghiệp theo đúng Nghị quyết của Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra.

Đánh dấu sự phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội trong những năm qua, tại phường Phú Lợi hiện có nhiều công trình đã và đang được thi công, những ưu tư lo lắng của người dân về khám chữa bệnh, học hành của con em và đời sống kinh tế đã từng bước được giải quyết. Bằng nguồn vốn của Nhà nước, Phú Lợi đã được đầu tư xây mới trường học theo hướng đạt chuẩn quốc gia như trường Mầm non Đoàn Thị Liên, Tiểu học Phú Lợi và THCS Nguyễn Viết Xuân… Cơ sở vật chất giáo dục được xây mới khang trang đã đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn phường. “Từ khi tách phường, ban đầu Phú Lợi còn thiếu cơ sở vật chất trường lớp, được sự quan tâm của các cấp chính quyền nên diện mạo Phú Lợi luôn thay đổi và phát triển; đời sống nhân dân ngày một giàu có, ấm no và hạnh phúc. Phú Lợi nay đã thu hút nhiều người từ nơi khác đến làm ăn sinh sống. Sự phát triển của Phú Lợi được thể hiện nhà cao tầng san sát mọc lên, nhiều nhà máy, xí nghiệp hình thành tạo công ăn việc làm cho nhân dân địa phương, an ninh chính trị luôn giữ vững, tình làng nghĩa xóm ngày càng thắt chặt… Đó là niềm vui lớn nhất mà nhân dân Phú Lợi có được”, chị Đỗ Thị Thu Hà, ở khu phố 9 cho biết.

Phường Phú Lợi đang đổi thay từng ngày, đường sá được xây dựng khang trang Ảnh: T.LÝ

Bà Nguyễn Thị Trúc Phương, Phó Chủ tịch UBND phường, cho biết để đạt được những kết quả trên, các cơ quan, ban ngành đoàn thể trong phường và khu phố đã chủ động, vận dụng và cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bộ, có kế hoạch và giải pháp phù hợp với đặc điểm và điều kiện của địa phương; phát huy phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm trong thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Về phía người dân, đã nỗ lực hết mình cùng chính quyền xây dựng đời sống kinh tế ổn định, tích cực tham gia các hoạt động của địa phương.

Phường Phú Lợi hiện có 1.315 hộ hoạt động trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, 100 hộ công nghiệp và 297 hộ làm nông nghiệp. Trên địa bàn phường có gần 150 công ty, doanh nghiệp đang hoạt động, đã giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động, tạo ra “cú hích” căn bản về kinh tế của địa phương, làm thay đổi cách nghĩ, cách làm của người dân Phú Lợi. Kinh tế phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, hộ nghèo giảm từng năm (số hộ thoát nghèo trong 5 năm qua là 451 hộ), phong trào đền ơn đáp nghĩa được phường giải quyết kịp thời, chu đáo cho gia đình chính sách. Nhờ đó, mức sống của các gia đình chính sách trong phường hiện nay bằng hoặc cao hơn mức sống của người dân nơi cư trú. Phường cũng đã xây dựng mới 4 căn nhà, sửa chữa 14 căn nhà tình nghĩa, vượt chỉ tiêu so với Nghị quyết Đảng bộ và cấp trên giao.

Hiện nay, Phú Lợi đang chú trọng xây dựng hạ tầng đô thị nên mỹ quan đô thị ngày càng được nâng cao, quốc phòng và an ninh được giữ vững, hệ thống chính trị của phường luôn được củng cố; từng bước tiêu chuẩn hóa cán bộ nên chất lượng và hiệu quả phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Hướng đến Ngày “Phú Lợi căm thù”, mang danh một di tích lịch sử, người dân Phú Lợi đang tích cực thi đua lao động sản xuất, góp phần cùng địa phương hoàn thành Nghị quyết Đảng bộ phường đề ra. Từng gian lao, nên người dân Phú Lợi luôn tin tưởng tuyệt đối vào cách mạng, truyền thống đó được người dân phát huy trên nhiều lĩnh vực, tạo nên sức sống mới trên vùng đất Phú Lợi anh hùng.

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Lợi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên