Phụ nữ Việt Nam sao giỏi thế!?

Cập nhật: 25-08-2017 | 09:50:58

Ngày làm việc mới của chúng tôi bắt đầu bằng chuyến xe Grab taxi từ chỗ ở đến SVĐ Bukit Jalil, nơi diễn ra nhiều nội dung thi đấu của môn bơi và điền kinh. Biết chúng tôi là phóng viên đến từ Việt Nam, anh tài xế Zainal liền bắt chuyện: “Phụ nữ Việt Nam sao giỏi thế!?”. Zainal nói: “Hết Ánh Viên, Thúy Vi đến Tú Chinh, chúng tôi thật khâm phục phụ nữ các bạn. Họ thi đấu và chiến thắng theo cách không thể nào ấn tượng hơn!”.

 Nói xong, như để minh chứng cho lời nói của mình, Zainal liền đưa chúng tôi xem tờ nhật báo thể thao uy tín Malaysia Sport Mail. Trên tờ báo này, tràn ngập các thông tin, hình ảnh các VĐV nước chủ nhà. Tuy nhiên, xen lẫn trong số đó là không ít hình ảnh các cô gái đến từ Việt Nam.

 Điều này xuất phát từ thành tích rất ấn tượng của những gương mặt nổi bật của Đoàn TTVN trong những ngày qua như Ánh Viên, Tú Chinh… Không ấn tượng sao được với bộ đôi HCV của Nguyễn Thị Thật (xe đạp), những cú rẽ nước đầy dũng mãnh của Ánh Viên (bơi) hay vẻ đẹp rạng ngời của Thúy Vi (wushu) trên sàn đấu.

 “Đêm qua, cả nhà tôi đã sững sờ trước vẻ mặt sắc lạnh và những bước chạy mạnh mẽ của Tú Chinh. Cô ấy băng băng về đích rất mạnh mẽ!”, Muhamad, một doanh nhân ngồi cạnh tôi trên SVĐ Bukit Jalil xem Tú Chinh thi đấu cho biết. Cũng chính vì quá ấn tượng trước bước chạy của Tú Chinh, anh dẫn cả nhà đi xem cô thi đấu ở nội dung 200m nữ.

Có thể nói, SEA Games 29 đã tiếp tục trở thành điểm đến tỏa sáng rực rỡ của các cô gái Việt Nam. Nơi đây, họ không chỉ được biết đến như những VĐV thể thao giỏi mà còn góp phần điểm tô cho vẻ đẹp, tài năng của phụ nữ Việt trong mắt bạn bè khu vực.

KHÁNH VINH (từ Kuala Lumpur)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên