Phường An Thạnh, TP.Thuận An: Người dân cung cấp nhiều tin báo tố giác tội phạm

Cập nhật: 10-02-2020 | 09:29:12

Thiếu tá Trần Minh Tuấn, Trưởng Công an phường An Thạnh, cho biết đến nay địa phương đã phát huy được hiệu quả của các mô hình quần chúng nhân dân tham gia phòng chống tội phạm, qua đó người dân đã mạnh dạn cung cấp nhiều thông tin, giúp cơ quan công an nhanh chóng làm rõ các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự (ANTT). Trong năm 2019, người dân đã mạnh dạn cung cấp 42 tin tố giác tội phạm, trong đó có 36 tin giá trị, giúp cơ quan chức năng làm rõ 25 vụ, bắt giữ 64 đối tượng.

Đáng chú là trong số 27 vụ liên quan đến tội phạm ma túy thì có 25 vụ được phát hiện từ công tác nghiệp vụ và tin báo của người dân. Theo Thiếu tá Trần Minh Tuấn, trong năm 2019, Công an phường đã phát hiện 27 vụ liên quan đến ma túy, giảm 7 vụ so với cùng kỳ. Trong đó có 2 vụ, 2 đối tượng tàng trữ trái phép ma túy; 25 vụ, 28 đối tượng sử dụng trái phép ma túy.

Lý giải về nguyên nhân số vụ liên quan đến ma túy giảm, Thiếu tá Trần Minh Tuấn cho rằng thời gian qua Công an phường đã phát huy hiệu quả của các mô hình phòng chống tội phạm trong công tác phòng chống ma túy. Cụ thể là Câu lạc bộ (CLB) Xung kích phòng chống tội phạm được kiện toàn, củng cố lại. Các thành viên trong CLB này đã hỗ trợ rất nhiều cho công an địa phương trong việc tuần tra phát hiện các đối tượng sử dụng ma túy trái phép.

Trong số các mô hình, đáng chú ý là CLB Chủ nhà trọ. Hiện trên địa bàn phường An Thạnh có nhiều nhà trọ phục vụ nhu cầu lưu trú của người lao động. Để bảo đảm ANTT ở nơi này, đòi hỏi phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa người dân và chính quyền địa phương. Tính đến nay phường An Thạnh đã thành lập được 6 CLB Chủ nhà trọ với 35 thành viên. Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ của mình, hàng tháng, hàng quý lãnh đạo địa phương đến gặp gỡ các thành viên CLB Chủ nhà trọ để kịp thời nắm tình hình ANTT, ghi nhận những kiến nghị của chủ nhà trọ, người thuê trọ, qua đó nhằm đề ra các giải pháp hữu hiệu và thiết thực để quản lý có hiệu quả tình hình ANTT.

Qua công tác nghiệp vụ, công an địa phương cũng thường xuyên cử cảnh sát khu vực đến tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ, tìm hiểu và nắm bắt những diễn biến trong các nhà trọ nhằm có hướng xử lý kịp thời. Theo Thiếu tá Trần Minh Tuấn, qua công tác toàn dân tham gia phòng chống tội phạm, các chủ nhà trọ đã tích cực cung cấp thông tin tố giác tội phạm, giúp công an địa phương chủ động trong tấn công tội phạm. Điển hình là trong công tác phòng chống ma túy, từ tin báo của người dân về một số đối tượng sử dụng ma túy, công an địa phương đã kịp thời xử lý. Song song đó, được sự động viên của Công an phường, các chủ nhà trọ kiên quyết không cho đối tượng sử dụng ma túy thuê trọ, tránh gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT địa phương.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên