Phường Dĩ An, TP.Dĩ An: Người dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 08-05-2021 | 05:45:51

Thời gian qua, phường Dĩ An đã có nhiều cách làm hiệu quả nhằm huy động sức mạnh toàn dân vào công tác phòng, chống tội phạm.

 Ông Võ Tường Văn, Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết: “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy, UBND phường đã chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện công tác dân vận, phát động người dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tố quốc gắn với thực hiện các phong trào thi đua khác tại địa phương. Bên cạnh vai trò nòng cốt của lực lượng công an, UBND phường còn chú trọng xây dựng, củng cố các mô hình tự quản về an ninh trật tự (ANTT) nhằm phát huy vai trò của người dân trong công tác phòng, chống tội phạm”.

Hiện nay, một trong những mô hình đang hoạt động hiệu quả là Câu lạc bộ (CLB) Phòng, chống tội phạm (PCTP). Các thành viên tham gia trong CLB PCTP hầu hết có tuổi đời trẻ, đầy nhiệt huyết và luôn thể hiện tinh thần xung kích không ngại khó khăn, nguy hiểm.

Cùng với việc tuyên truyền pháp luật, các “hiệp sĩ” còn tích cực phối hợp với Công an phường tuần tra phòng ngừa tội phạm, qua đó phát hiện, bắt quả tang nhiều đối tượng vi phạm pháp luật. Điển hình gần đây, “hiệp sĩ” Nguyễn Huy Sơn, thành viên CLB PCTP phường Dĩ An và anh Nguyễn Thành Trung, tài xế xe ôm công nghệ đang lưu thông trên đường thì phát hiện Lê Duy Khang (sinh năm 1993) và Khuất Suy Dương (sinh năm 1999, cùng ngụ Bình Phước) đi trên xe máy chở theo thùng hàng có biểu hiện nghi vấn. Khi đến khu phố Thống Nhất 1, hai anh phát hiện đối tượng trên chở theo thùng pháo banh nên gọi điện báo Công an phường Dĩ An để phối hợp bắt giữ. Với thành tích trên, anh Sơn và anh Trung được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất.

Cùng với CLB PCTP, trên địa bàn phường Dĩ An còn có 7 CLB chủ nhà trọ, 15 chi hội công nhân nhà trọ, 1 tổ xe ôm cứu thương… Nhìn chung các mô hình trên hoạt động hiệu quả, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật và giữ gìn ANTT tại địa phương. Riêng trong quý I-2021, quần chúng nhân dân đã cung cấp 37 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ nhiều vụ việc, được các ngành cấp trên đánh giá cao.

Với những thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhân dân và cán bộ phường Dĩ An được Bộ trưởng Bộ Công an tặng bằng khen trong 2 năm liền (2019-2020).

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên