Phường Phú Cường, Tp.Thủ Dầu Một: Trao 1.299 thư chúc mừng cho người dân

Cập nhật: 05-03-2020 | 08:18:12

 Trong giai đoạn 2015-2020, bộ phận “một cửa” UBND phường Phú Cường đã được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như: Trang bị hệ thống camera giám sát, tivi, máy lấy số thứ tự, máy đánh giá sự hài lòng của người dân.

Nhờ đó, trong giai đoạn này, bộ phận “một cửa” UBND phường Phú Cường đã giải quyết được 119.541 hồ sơ các loại, tỷ lệ trả đúng hẹn đạt 99%. Trong đó đã thực hiện 1.299 thư chúc mừng và 413 thư chia buồn. UBND phường đã xây dựng được các cách làm hay như xây dựng mô hình “Ngày không hẹn” và “Trao giấy chứng tử tại nhà” cho người dân có người thân qua đời.

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết công tác cải cách hành chính trong giai đoạn 2015-2020 được quan tâm đúng mức. Đảng ủy, UBND phường đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có ý thức, trách nhiệm trong thực thi công vụ hướng tới sự thân thiện giữa người dân đối với chính quyền, góp phần thực hiện hiệu quả mô hình “Chính quyền thân thiện của dân, do dân, vìdân vàcông sởthân thiện vìnhân dân phục vụ”. Từ mô hình này, UBND phường đã xây dựng được phương châm hành động “5 biết” (Biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn), “3 thể hiện” (tôn trọng trong quan hệ giao tiếp; văn minh lịch sự văn hóa trong giao tiếp; gần gũi, trách nhiệm giải quyết công việc nhanh chóng), xây dựng khẩu hiệu hành động “3 không, 3 chống”.

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên