Quả bóng vàng Việt Nam Nguyễn Anh Đức: Dành tặng danh hiệu cho gia đình và các đồng đội…

Cập nhật: 08-01-2016 | 09:07:39

Tiền đạo CLB Becamex Bình Dương (B.BD) Nguyễn Anh Đức đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam năm 2015 vừa được công bố và trao giải vào tối 6-1 tại Nhà hát Lớn TP.Hồ Chí Minh. Có mặt tại đêm Gala trao giải, phóng viên Báo Bình Dương đã có cuộc phỏng vấn Nguyễn Anh Đức, cầu thủ đầu tiên giành QBV khi thi đấu trong màu áo của B.BD.

 Anh Đức (giữa) trên bục nhận danh hiệu QBVVN 2015. Ảnh: LONG VĨNH

 Cảm xúc của Anh Đức thế nào khi lần đầu tiên giành danh hiệu QBV Việt Nam?

- Thực sự lúc này Anh Đức rất vui, cảm giác rất là sung sướng. Đây là lần đầu tiên Anh Đức được các nhà báo thể thao, các chuyên gia bóng đá cả nước bầu chọn và trở thành người chiến thắng QBV Việt Nam năm 2015 - danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Buổi tối hôm nay thực sự là một ngày đặc biệt trong cuộc đời cầu thủ của tôi. Tôi xin cảm ơn và dành tặng danh hiệu QBV mà tôi nhận được cho ba mẹ, gia đình nhỏ của tôi, lãnh đạo đội bóng Bình Dương, các đồng đội và tất cả các CĐV đã cùng đồng hành với tôi trong suốt thời gian qua. Không có những người này, tôi không thể có được danh hiệu hôm nay.

- Năm 2014, B.BD và Anh Đức cũng có mùa giải rất thành công, nhưng anh đã không thể lọt vào tốp 3 của cuộc đua giành QBV Việt Nam 2014. Anh có bất ngờ về kết quả của cuộc bầu chọn QBV Việt Nam 2015?

- Mùa bóng 2014, tôi cũng thi đấu khá thành công nhưng lại không lọt vào top 3 chung cuộc. Tôi rất buồn về điều đó, không phải vì mình không được danh hiệu trong cuộc bầu chọn này mà đơn giản là thành tích, nỗ lực cống hiến của mình đã không được đánh giá đúng. Nếu nhìn nhận lại mùa bóng 2015, tôi cho rằng mình đã thi đấu thành công để xứng đáng nhận danh hiệu này.

“Thật lòng mà nói tôi không bất ngờ với kết quả cuộc bầu chọn này. Theo quan điểm của tôi, để được tôn vinh thì một cầu thủ cần phải đáp ứng những yêu cầu gì? Bóng đá nói chung hay gói gọn trong cuộc bầu chọn danh hiệu QBV Việt Nam này thì một trong những yếu tố cần phải xét đến trước nhất thì đó chính là thành tích, khả năng cống hiến, đóng góp của cầu thủ đó. Ở góc độ là VĐV, tôi rất tôn trọng Văn Quyết (người đoạt Quả bóng bạc 2015), tôi dành những từ khen ngợi những gì cậu ấy đóng góp cho CLB Hà Nội T&T và ĐTVN. Nhưng nếu làm phép so sánh, vừa qua B.BD đã vượt qua Hà Nội T&T ở cả 2 giải đấu là V-League lẫn Cúp Quốc gia 2015, trong khi thành tích thi đấu của ĐTVN trong năm 2015 thì lại không đúng như mong đợi. Dẫu biết rằng, mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng nếu để xét đến yếu tố thành tích và đóng góp của cá nhân trong mùa bóng 2015 thì tôi tin rằng chiến thắng của mình là xứng đáng.

- Mục tiêu của Anh Đức trong mùa bóng mới 2015 là gì?

- Trong năm 2016 cá nhân tôi có nhiều mục tiêu để thực hiện. Về bóng đá và sự nghiệp của mình thì đó là cùng CLB B.BD quyết tâm bảo vệ 2 danh hiệu ĐKVĐ V-League. Đặc biệt, tôi và B.BD sẽ cố gắng thi đấu đạt kết quả tốt hơn so với mùa bóng 2015 khi tham gia thi đấu tại đấu trường AFC Champions League 2015.

- Xin cảm ơn Anh Đức.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên