Quen thói lừa đảo!

Cập nhật: 16-07-2018 | 14:14:20

Công an phường Bình Thắng, TX.Dĩ An đã hoàn tất hồ sơ bàn giao đối tượng Ngô Thanh Nam (31 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) cho Công an quận 9, TP.Hồ Chí Minh để điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Trước đó, Nam điều khiển xe máy lưu thông trên đường Nguyễn Xiển, theo hướng từ quận 9 ra quốc lộ 1A. Khi đến cầu Đồng Tròn, phường Long Bình, quận 9, Nam phát hiện anh N.V.H. (26 tuổi, quê Sóc Trăng) đang chạy xe máy, phía sau chở một lồng gà theo hướng ngược lại. Nam nảy sinh ý định cưỡng đoạt tiền của người chở gà nên quay đầu xe đuổi theo, bắt anh H. dừng xe. Sau đó, Nam tự xưng mình là cán bộ kiểm dịch và yêu cầu anh H. xuất trình giấy tờ kiểm dịch, xuất xứ của số gà đang chở. Thấy anh H. không xuất trình được giấy tờ, Nam đòi phạt rồi lục soát người nạn nhân lấy hơn 700.000 đồng. Nghi ngờ người này không phải là nhân viên kiểm dịch nên anh H. liên hệ với người thân đến giúp; đồng thời trình báo sự việc đến Công an phường Bình Thắng. Ngay sau đó, công an phối hợp với dân phòng, lực lượng bảo vệ dân phố phường Bình Thắng tổ chức lực lượng chốt chặn, bắt giữ đối tượng đưa về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, Nam thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai với thủ đoạn trên đã lừa đảo nhiều người buôn bán gia cầm để lấy tiền tiêu xài, ăn nhậu. Được biết, Nam đã có 2 tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Vụ việc đã được Công an phường Bình Thắng hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng cho Công an quận 9, TP.Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra, xử lý.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên