Ra quân lập lại trật tự đô thị trên tuyến, địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 05-08-2019 | 08:40:59

Buôn bán, kinh doanh dịch vụ nếu để biển quảng cáo, các sản phẩm kinh doanh lấn chiếm lòng lề đường gây mất mỹ quan đô thị, mất an toàn giao thông (ATGT) sẽ bị xử lý nghiêm. Ngay sau khi ra quân triển khai thực hiện, công tác trên đã nhận được sự quan tâm, đồng thuận từ phía người dân.


Lực lượng chức năng xử lý các điểm kinh doanh, dịch vụ vi phạm

Công an tỉnh vừa tổ chức ra quân lập lại trật tự, tháo dỡ quảng cáo sai quy định trên địa bàn toàn tỉnh. Đây sẽ là công việc thường xuyên và xuyên suốt của các cấp, các ngành trên địa bàn để lập lại trật tự đô thị từ nay cho đến cuối năm 2019.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện nay trên các tuyến đường huyết mạch của tỉnh, tình trạng buôn bán, kinh doanh dịch vụ thường xuyên vi phạm các quy định của cơ quan chức năng. Việc lấn chiếm lòng lề đường phổ biến nhất là các biển quảng cáo của các cửa tiệm thường lấn chiếm vỉa hè, kể cả lấn chiếm luôn khoảng không gian phía trên khiến cho tầm quan sát của người tham gia giao thông bị hạn chế, gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch để lập lại trật tự ATGT, mỹ quan đô thị trên địa bàn. Theo kế hoạch, lực lượng Cảnh sát trật tự Công an tỉnh sẽ phối hợp công an các địa phương đồng loạt ra quân xử lý các lỗi như dừng đỗ xe không đúng quy định, lấn chiếm hành lang đường bộ để kinh doanh, buôn bán; treo biển quảng cáo lấn chiếm lòng, lề đường... tại nhiều tuyến đường trọng điểm như quốc lộ 13, Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT741, ĐT742 và ĐT747... Việc thực hiện kế hoạch sẽ chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1, lực lượng công an sẽ rà soát, lên danh sách các điểm thường xảy ra vi phạm, tập trung tuyên truyền, vận động, nhắc nhở để người dân nâng cao ý thức chấp hành, tổ chức cho ký cam kết không vi phạm. Ở giai đoạn 2, lực lượng sẽ đồng loạt ra quân xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các tổ chức, cá nhân cố ý không chấp hành; sau đó, sẽ tổng kết, rút kinh nghiệm và triển khai thực hiện kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo.

Trung tá Huỳnh Văn Hương, Đội trưởng Đội Cảnh sát trật tự Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh, cho biết trong đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự ATGT, lực lượng sẽ tập trung đến các hộ dân, điểm kinh doanh dịch vụ, mua bán trên các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp về trật tự, ATGT để tuyên truyền các quy định liên quan. Tiếp đó lực lượng tiến hành cho các hộ, điểm kinh doanh dịch vụ làm cam kết không vi phạm. Mục đích của đợt cao điểm lần này là nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của pháp luật trong quản lý nhà nước về trật tự đô thị, trật tự ATGT, quảng cáo trực quan trên địa bàn toàn tỉnh. Qua đó nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người dân trong việc bảo đảm trật tự đô thị, ATGT, trật tự xây dựng đô thị, vệ sinh môi trường, quảng cáo rao vặt; đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm, tháo dỡ các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật về trật tự đô thị, trật tự ATGT, trật tự xây dựng, quảng cáo rao vặt sai quy định...

Ngay khi lực lượng ra quân triển khai lập lại trật tự đô thị, công tác này đã được nhiều người dân trên các tuyến, địa bàn trọng điểm đồng tình ủng hộ. Anh Nguyễn Đức Thanh, chủ kinh doanh vá lốp ôtô trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, phường Thuận Giao, TX.Thuận An, bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch này và chủ động cùng gia đình thu dọn biển hiệu các lốp xe lấn chiếm vỉa hè.

“Ngay sau khi bị kiểm tra, nhắc nhở về các vi phạm do việc lấn chiếm lòng lề đường, gia đình tôi đã cam kết tự tháo dỡ, di dời biển hiệu các lốp xe lấn chiếm vỉa hè. Chúng tôi cam kết sẽ không tái lấn chiếm vỉa hè, mong muốn cùng chung tay để làm đẹp mỹ quan đô thị, góp phần bảo đảm cho các phương tiện qua lại được an toàn”, anh Thanh chia sẻ.

Cùng chung quan điểm nêu trên, bà Lý Thị Dung, hộ dân kinh doanh trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn cũng chia sẻ việc thu xếp gọn gàng, không lấn chiếm lòng lề đường cũng không ảnh hưởng gì đến việc kinh doanh nhiều. “Chúng tôi rất đồng tình với kế hoạch lập lại trật tự đô thị của cơ quan chức năng. Nếu mỗi người dân đều có ý thức chấp hành nghiêm chỉnh thì không những làm cho bộ mặt đô thị thêm sạch đẹp mà còn góp phần phòng tránh các vụ tai nạn giao thông”, bà Dung nói.

Trung tá Huỳnh Văn Hương biết ngay sau khi tuyên truyền, phối hợp với các địa phương để tiến hành nhắc nhở, vận động các hộ dân cam kết không vi phạm, lực lượng chức năng sẽ ra quân xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Cao điểm của đợt ra quân trên tuyến, địa bàn trọng điểm lần này chỉ là một phần trong kế hoạch đẩy mạnh các giải pháp nhằm giảm tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn tỉnh trong năm 2019. Với nỗ lực của mình, lực lượng công an toàn tỉnh quyết tâm tập trung chuyển hóa tình hình trật tự đô thị, trật tự công cộng, bảo đảm trật tự ATGT, tạo mỹ quan đô thị trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.

 MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên