Real đại thắng dù vắng cả Bale lẫn Ronaldo

Cập nhật: 05-03-2017 | 09:02:37

Đoàn quân của HLV Zinedine Zidane đè bẹp Eibar với tỷ số 4-1 ở vòng 26 giải La Liga hôm qua 4/3.

Benzema (giữa) lập cú đúp quan trọng cho Real. Ảnh: Reuters

Bàn thắng: Pena 72' - Benzema 14', 25', James 30', Asensio 60'

Karim Benzema trở thành người hùng của Real Madrid khi đặt dấu ấn trong cả bốn bàn thắng trận này. Tiền đạo người Pháp trực tiếp ghi hai bàn đầu, trước khi tạt bóng dọn cỗ cho James Rodriguez và phát động tấn công để Marco Asensio nâng tỷ số lên 4-0 sau hai phần ba thời gian thi đấu.

James cũng có một trận đấu xuất sắc không kém. Tiền vệ công người Colombia tổ chức phát động dẫn tới bàn đầu và sút phạt dọn cỗ bàn thứ hai. Khi cần dứt điểm, anh cũng chứng tỏ sự nhạy bén qua pha đệm bóng nâng tỷ số lên 3-0 và cú sút đưa bóng đập cọc dẫn tới bàn thứ tư.

Real dội mưa bàn thắng vào lưới Eibar.

Sự xuất sắc của hai cầu thủ trên, cùng với sự năng nổ của Marco Asensio hay Lucas Vazquez, Real có thể thở phào nhẹ nhõm khi Cristiano Ronaldo và Gareth Bale cùng vắng mặt trận này. Cách lên bóng của "Kền kền trắng" vẫn cho thấy sự đơn giản và hiệu quả. Chơi thay Ronaldo ở vị trí tiền đạo cánh, Asensio thi đấu nổi bật với những pha di chuyển và chuyền bóng hợp lý. Khi cần, tiền đạo 21 tuổi cũng có thể tung ra những cú sút chân trái sở trường.

Hàng tiền vệ cũng để lại dấu ấn đậm nét trong chiến thắng của Real. Nhờ có khả năng dẫn dắt tài tình của Luka Modric và lối chơi bao quát của Casemiro, đội khách hoàn toàn kiểm soát tuyến giữa trong hiệp một và khoảng thời gian đầu hiệp hai. Eibar hầu như không có cơ hội lên bóng, hoặc sớm bị cắt đứt ý đồ tấn công.

Real chỉ phạm một sai lầm trong cả trận. Tình huống diễn ra ở phút 72, khi Nacho để lỏng cánh trái dẫn đến một quả tạt vào vòng cấm. Ruben Pena tận dụng được tình huống này khi băng vào đúng lúc dứt điểm cận thành ghi bàn rút ngắn xuống 1-4.

Với trận thắng Eibar, Real vượt lên dẫn đầu La Liga khi có trong tay 59 điểm. Barca đang có ít hơn hai điểm, nhưng có thể lấy lại vị trí nếu thắng Celta Vigo trong trận đấu muộn.

Chiến thắng này cũng là màn chuẩn bị rất tốt về tâm lý của Real cho lượt về vòng 16 đội Champions League. Giữa tuần sau, họ sẽ tới sân của Napoli, sau khi đã thắng 3-1 ở lượt đi. 

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên