Ronaldo sa sút, Real trắng tay trước Bilbao 

Cập nhật: 08-03-2015 | 07:20:18

 Nguy cơ mất ngôi đầu sắp trở thành hiện thực đối với thầy trò HLV Ancelotti khi để thua chủ nhà Bilbao ở vòng 26 La Liga.

Phong độ thấp của Ronaldo kéo theo thành tích đi xuống của Real. Ảnh: Reuters

Kết quả: Bilbao 1-0 Real Madrid

Bàn thắng: Aduriz 27'

Cristiano Ronaldo đã không còn là chính mình trong chuyến làm khách trên sân San Mames của đội xếp thứ mười La Liga. Cả trận cầu thủ hay nhất thế giới không tung được cú sút hướng khung thành nào trong khi Real có không ít cơ hội lên bóng. Sau khi trọng tài thổi còi mãn cuộc, các bình luận viên trang Goal.com không ngần ngại đánh giá CR7 gây thất vọng nhất trận.

Việc hàng công Real tịt ngòi đã gián tiếp dâng ba điểm cho đối phương. Bilbao gần như chỉ có một cơ hội và tiền đạo Aritz Aduriz tận dụng thành công bằng pha bay người đánh đầu đẹp mắt ở phút 27 ghi bàn duy nhất. Đây là chiến thắng đầu tiên của đội chủ sân San Mames trước Real từ năm 2010 và vừa đủ để cải thiện vị trí từ thứ mười lên thứ tám.

Trong khi đó Real có thể phải trả giá đắt cho thất bại thứ năm từ đầu mùa La Liga 2014-2015. Với vị trí thứ hai cùng hai điểm ít hơn, Barca hoàn toàn có thể chiếm lấy ngôi đầu khi tiếp Rayo Vallencano trong trận đấu muộn cùng vòng. Đây là điều ít người có thể nghĩ tới bởi vài vòng trước khoảng cách giữa hai đội vẫn là sáu điểm.


Thất bại của Real gần như đã được báo trước từ trận đấu ở vòng 25 cách đây tròn một tuần. Khi đó thầy trò Carlo Ancelotti để Villarreal cầm chân với tỷ số 1-1 ngay tại sân nhà Bernabeu. Sự lo ngại của giới hâm mộ và chỉ trích của các nhà bình luận đã không đem lại thay đổi tích cực nào cho lối chơi. Nhà cầm quân từng ba lần vô địch Champions League vẫn không thể vực dậy đội bóng đang mất đi sự tự tin. Hầu hết các pha lên bóng của Real đều thiếu sự chính xác cần thiết trong những tình huống phối hợp cuối cùng, đặc biệt là những lần dứt điểm và chuyền bóng của bộ đôi Ronaldo - Benzema. Gareth Bale là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất bên phía Real nhưng "một con én không thể làm nên mùa xuân".

Bên cạnh sự sa sút của đối phương, Bilbao có thể còn phải cảm ơn may mắn và phong độ xuất sắc của hàng thủ. Nhiều tình huống Ronaldo và Benzema chỉ cách bàn thắng một lần đệm bóng đơn giản mà đội chủ nhà vẫn thoát hiểm. Ví dụ điển hình là pha tung chân phá bóng của Xabier Etxeita ngay trước mũi giày của CR7 hay cú với bóng của thủ môn Gorka Iraizoz sau quả tạt của Bale.

Trận đấu chỉ có một bàn thắng song khán giả có thể mãn nhãn với pha dứt điểm của Aduriz. Bàn này xuất phát từ quả tạt hoàn hảo của Mikel Rico từ cánh phải, đủ để Aduriz vượt qua sự truy cản của Pepe để đánh đầu hiểm hóc từ cự ly đến 10 m. Thủ môn Iker Casillas hoàn toàn không thể với tới bóng trước cú đánh đầu không khác mấy so với một cú sút căng này.

Real kiểm soát nhiều bóng hơn song không có nhiều tình huống thực sự trống trải do thiếu sáng tạo. Trong một ngày xấu trời, Kroos và Isco hầu như không tung được đường chuyền mang tính đột biến nào. Những nỗ lực cá nhân của Bale không đủ để vực dậy đội bóng trong khi hàng công thiếu duyên. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới có thể đã ghi một siêu phẩm, song cú lốp bóng từ giữa sân đập vào cột dọc bật ra.

Ronaldo càng về cuối trận đấu càng tỏ ra sốt ruột và dễ cáu bẳn. Cầu thủ này không tận dụng được hai cơ hội liên tiếp bóng lăn ngay sát Iraizoz, rồi trực tiếp trách cứ đồng đội do không chuyền bóng trong lúc thủ môn đối phương đã ngã xuống sân.

Real thậm chí có thể đã thua hai bàn trắng chứ không chỉ một. Aduriz có pha đánh đầu sượt cột dọc sau khi hậu vệ đội khách Dani Carvajal phá bóng một cách lúng túng trong tình huống phòng ngự cuối trận.

Để thua Bilbao, Real đã có sự chuẩn bị tồi trước trận lượt về vòng 16 đội Champions League gặp Schalke. Dẫu sao thầy trò Ancelotti vẫn không phải lo quá mức do đã thắng 2-0 ở lượt đi trên sân đối phương.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên