Sẽ xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng diễu hành để gây rối, phá hoại tài sản

Cập nhật: 14-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 14-5, trao đổi với  phóng viên Báo Bình Dương, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND  tỉnh Bình Dương cho biết, trong ngày 13-5 trên địa bàn tỉnh Bình Dương có một bộ phận công nhân lao động tham gia diễu hành phản đối hành động Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

  Cuộc diễu hành của công nhân lao động phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển đảo và hạ đặt giàn khoan HD- 981 diễn ra trong ôn hòa. Tuy nhiên, nhiều đối tượng lợi dụng tình hình để gây rối, phá hoại tài sản.

Lúc đầu buổi diễu hành diễn ra trong ôn hòa, tuy nhiên nhiều công nhân có dấu hiệu quá khích đã kích động, phá cổng các doanh nghiệp đột nhập vào bên trong, yêu cầu chủ doanh nghiệp cho công nhân nghỉ việc và lôi kéo số công nhân này tham gia cổ vũ lực lượng.

Ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo các ngành chức năng và các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp bảo vệ và ngăn ngừa tình trạng diễu hành tiếp diễn; đồng thời ban hành Chỉ thị chỉ đạo các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể triển khai các biện pháp để bảo đảm an ninh trật tự.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam, để ngăn chặn tình trạng đột nhập, phá hoại, lấy cắp tài sản của các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo lực lượng công an địa phương kết hợp với sự chi viện của Bộ Công an; đồng thời tỉnh cũng đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị tuyên truyền, vận động tại các khu vực đông công nhân diễu hành, các khu nhà trọ để công nhân không tham gia vào các hoạt động diễu hành gây mất an ninh trật tự. Lãnh đạo tỉnh cũng kêu gọi tất cả mọi người hết sức bình tĩnh, kiềm chế; tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; tuyệt đối không nghe sự xúi giục, kích động của kẻ xấu dẫn đến các hành vi vi phạm pháp luật.

“Tỉnh đang chỉ đạo xử lý nghiêm khắc những đối tượng lợi dụng tình hình đã gây rối, phá hoại tài sản của người dân và doanh nghiệp và của nhà nước; cương quyết trấn áp những kẻ ép buộc người khác thực hiện hành vi trái pháp luật; đồng thời tập trung chỉ đạo nhanh chóng ổn định tình hình nhằm bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của các nhà đầu tư và của công nhân lao động”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam nói.

MINH DUY

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên