Sơ kết cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 12-11-2012 | 00:00:00

(BDO) Chiều 12-11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức lễ sơ kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam tỉnh Bình Dương.

>> Tin truyền hình Sơ kết cuộc thi Tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam

Đến dự lễ sơ kết có Phó Bí Thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang; Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao, đại diện một số sở ban ngành liên quan, sinh viên Lào học tập tại Bình Dương và đại diện các tập thể, cá nhân đạt giải cuộc thi.

  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang trao giải nhì cho anh Mai Phúc Hậu, Công ty Zenith Label Việt Nam, Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, TX.Thuận An. Báo cáo sơ kết cuộc thi, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao cho biết, sau hơn 4 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 8.014 bài dự thi; cuộc thi đã thu hút khá đông người tham gia, thể hiện sự hưởng ứng rộng rãi của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh đối với cuộc thi do Trung ương phát động. Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao lòng nhiệt tình, tinh thần học hỏi, tìm tòi của người dự thi đã dành thời gian, công sức để đầu tư và nâng cao chất lượng của các bài dự thi; các bài thi đều đáp ứng được yêu cầu và thể hiện được tình cảm và sự trân trọng của người dự thi với cuộc thi.

   Ban tổ chức cuộc thi trao giải tập thể  Phát biểu tại buổi sơ kết cuộc thi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã điểm qua lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam, đó là tấm gương điển hình, hiếm có về sự gắn kết bền chặt, thủy chung, trong sáng, đầy hiệu quả giữa hai nước. Đồng thời khẳng định, cuộc thi tìm hiểu Lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam tỉnh Bình Dương là cuộc thi hết sức có ý nghĩa và là hoạt động thiết thực, bổ ích góp phần cùng các địa phương trong cả nước sôi nổi chào mừng năm “Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2012”; là đợt hoạt động chính trị sâu rộng để các tầng lớp nhân dân tìm hiểu, nâng cao nhận thức về lịch sử hình thành và phát triển cũng như nhận thức về chính trị, tình cảm của mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang đã ghi nhận và đánh giá cao về ý thức và tinh thần tìm hiểu lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam của các cá nhân, tập thể đã tham gia cuộc thi do Trung ương phát động; đồng thời, kêu gọi những người tham gia cuộc thi đem những hiểu biết của mình về lịch sử quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam để tuyên truyền cho mọi người xung quanh hiểu biết thêm và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng nhằm không ngừng góp phần vun đắp, phát huy truyền thống mối quan hệ trong sáng, thủy chung vì hạnh phúc và phồn vinh của nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải nhì (không có giải nhất), 5 giải ba, 44 giải khuyết khích cho các cá nhân và 7 tập thể đại giải cuộc thi.

N.TÙNG - Q.CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên