Sở Tư pháp: Tập huấn kỹ năng phòng ngừa tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2019

Cập nhật: 21-06-2019 | 14:28:53

(BDO) Sáng 21-6, Sở Tư pháp đã tổ chức hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng phòng ngừa tranh chấp đầu tư quốc tế năm 2019 (ảnh). Tham dự hội nghị có ông Vũ Xuân Phong, Phó Chủ tịch Trung tâm Trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC); đại diện một số sở, ban, ngành; cán bộ phụ trách pháp chế các sở, ban, ngành và một số doanh nghiệp trong tỉnh.

Mục đích của hội nghị nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài tại các sở, ban, ngành, địa phương kiến thức, kỹ năng pháp luật đầu tư nước ngoài, cam kết đầu tư quốc tế tại Việt Nam, thực tiễn quốc tế và kinh nghiệm tốt để giải quyết hiệu quả những vấn đề liên quan đến đầu tư nước ngoài nhằm phòng ngừa tranh chấp đầu tư quốc tế.

Trong một ngày tập huấn, tiến sĩ Lê Thị Ánh Nguyệt, giảng viên khoa Luật Quốc tế Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh và luật sư Đinh Ánh Tuyết, Trưởng văn phòng Luật sư IDVN - Trọng tài viên Trung tâm VIAC đã trình bày nhiều nội dung quan trọng về pháp luật đầu tư quốc tế, ảnh hưởng của quy định pháp luật tới hoạt động đầu tư quốc tế, các tình huống liên quan đến đầu tư quốc tế; vấn đề pháp lý đặt ra và phương án giải quyết, các phương thức giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế; vai trò và xu hướng sử dụng trọng tài thương mại trong giải quyết tranh chấp về đầu tư...

Các thành viên lớp học cũng tham gia thảo luận về những vấn đề thực tiễn tại địa phương mình và các tình huống liên quan đến đầu tư quốc tế.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên