Sương mù vẫn chưa tan

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Một lần nữa, bóng đá Anh đành lỗi hẹn với đấu trường châu Âu khi lần lượt Chelsea, Liverpool, Arsenal, Man City, Tottenham và Everton đành nói lời chia tay sau những thất bại cay đắng, để lại nhiều suy ngẫm cho những ai yêu mến lối chơi cống hiến.

Tại đấu trường UEFA Champions League (UCL), Liverpool là hành khách đầu tiên giã từ đồng nghiệp khi sớm bị loại ở vòng bảng. Nhà vô địch 5 lần UCL cũng đành gục ngã trên chấm luân lưu 11m trước những chiến binh Besiktas ở UEFA Europa League (UEL). Trong khi đó, niềm tin đặt trọn vào “binh đoàn” của tướng Mourinho đã khiến sân Stamford Bridge trở thành ký ức buồn. Chelsea không thể vượt qua Paris Saint - Germain (PSG) trong một chiều ảm đạm với lợi thế sân bãi, thi đấu hơn người và luôn dẫn trước đối phương trong những tình huống dẫn bàn. 2-2 là con số buộc “The Blues” lặng lẽ quay về nước Anh dù chiếm ưu thế trên đất Pháp khi đánh bại PSG 1-1 ở lượt đi. Còn nỗi buồn nào hơn bởi “Pháo thủ thành Luân Đôn” đã đổ tất cả những giọt mồ hôi để giành chiến thắng 2-0 trước Monaco trong ngày trở về quê nhà của vị giáo sư Wenger đáng kính. Dù thua Monaco 1-3 ở lượt đi, Arsenal vẫn không chịu khuất phục và chỉ gục ngã khi thần may mắn ngoảnh mặt.

Đau đớn thay “đương kim hoàng thượng” Man City đã đánh rơi “vương miện” trước “Gã khổng lồ” Barca, sau thất bại với tổng tỉ số 3-1, bởi sự chói sáng của bộ 3 Nam Mỹ mang tên Suarez- Messi - Neymar. Nếu “ngôi trường” UCL không còn thí sinh Ăng-Lê nào vượt qua cửa ải khắc nghiệt, định mệnh cũng không ưu ái với Tottenham tại UEL bởi “Gà trống” ngừng gáy sau thất bại 2-0 trước Fiorentina (hòa 1-1) ở lượt đi. Sau cùng, Everton đành lỗi hẹn như Tottenham chịu chung số phận nghiệt ngã như Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool. Đó là đoạn kết buồn cho bóng đá Anh - quê hương của môn thể thao vua với những thắc mắc chưa có lời giải đáp.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết
Tags
Man City

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên