Tăng cường công tác PCCC, giữ gìn trật tự chợ Thủ Dầu Một

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:32:46

 Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết hiện UBND phường đang xây dựng kế hoạch ra quân kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương chấp hành nghiêm về an toàn giao thông (ATGT), phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại chợ Thủ Dầu Một trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất sắp tới. Theo đó, UBND phường sẽ kiểm tra, nhắc nhở tiểu thương không được tự ý câu mắc điện, không được bày biện hàng hóa sát các thiết bị điện hoặc sử dụng quạt điện không có mạng chụp. Các thiết bị điện tử và hàng hóa phải được đặt cách vị trí nhất định. Tuyệt đối, không được bày bàn thờ thắp nhang, đốt giấy tiền vàng bạc tràn lan. Nếu tiểu thương nào vi phạm sẽ bị lập biên bản xử lý.

Trao đổi thêm về vấn đề này, bà Nguyễn Thị Hồng Hương, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần DV-TM Thủ Dầu Một cho biết: “Để chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất 2018, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch sắp xếp chợ tết gửi đến UBND TP.Thủ Dầu Một. Phòng Kinh tế và UBND P.Phú Cường. Kế hoạch này được chúng tôi xây dựng nhằm các mục đích phục vụ nhu cầu mua bán hàng tết tại khu vực chợ Thủ Dầu Một; bảo đảm tình hình trật tự kinh doanh, trật tự giao thông, an toàn PCCC cho khu vực chợ và các khu dân cư lân cận; tạo không gian thuận tiện, vui tươi, văn minh, mỹ quan, an toàn, vệ sinh… phục vụ người dân mua sắm tết; đồng thời tạo nguồn thu trang trải cho các khoản chi phí giữ an ninh trật tự, an toàn PCCC, vệ sinh môi trường… phục vụ Tết Nguyên đán khu vực chợ Thủ Dầu Một.

Về công tác PCCC, như mọi năm, công ty phối hợp Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 và UBND phường Phú Cường lên kế hoạch cụ thể, tiến hành kiểm tra lập lại trật tự kinh doanh, ATGT, an toàn PCCC theo quy định tại nhà lồng chợ và các tuyến đường tiếp giáp chợ. Trước và trong thời gian tổ chức, sắp xếp chợ tết, chúng tôi có kế hoạch phối hợp cùng các ban, ngành chức năng như: Quản lý thị trường, UBND phường Phú Cường, Công an phường Phú Cường, Công ty Công trình đô thị Bình Dương, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Chi cục Thú y, Cảnh sát PC&CC… tổ chức kiểm tra, giám sát toàn khu vực chợ nhằm bảo đảm an toàn PCCC, trật tự kinh doanh, trật tự giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm của toàn khu vực chợ tết, các nhà lồng chợ và các tuyến đường lân cận chợ thuộc trách nhiệm sắp xếp của Công ty Cổ phần DV-TM Thủ Dầu Một”.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết
Tags
PCCC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên