Tăng cường kiểm tra, xử lý sản phẩm điện mặt trời có in hình “đường lưỡi bò”

Cập nhật: 27-11-2019 | 09:12:20

Ngày 26-11, Sở Công thương cho biết đã chủ động rà soát thông tin và tính năng sản phẩm do doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh đối với các sản phẩm điện năng lượng mặt trời, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý sản phẩm có in hình “đường lưỡi bò”.

Trước đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết thị trường khu vực miền Nam vừa xuất hiện thiết bị biến đổi điện mặt trời xuất xứ từ nước ngoài có chứa hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò”, trong ứng dụng phần mềm theo dõi vận hành hệ thống điện mặt trời. EVN đã có văn bản yêu cầu các đơn vị thành viên của EVN và người đại diện phần vốn của EVN khẩn trương kiểm tra, rà soát tất cả các trang thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật nhằm phòng ngừa khi mua sắm, kịp thời phát hiện và loại bỏ hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” tại đơn vị.

Trường hợp phát hiện các thiết bị, phần mềm, tài liệu kỹ thuật của đối tác, khách hàng chứa hình ảnh bản đồ có “đường lưỡi bò” phải báo cáo ngay và phối hợp với chính quyền địa phương để xử lý.

M.DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên