Tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng

Cập nhật: 27-06-2019 | 14:57:03

(BDO) Sáng 27-6, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc phổ biến, quán triệt Chỉ thị số 10/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ban, ngành liên quan.


Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Hội nghị đã phổ biến 4 nội dung cơ bản của Chị thị số 10/CT-TTg gồm đánh giá tình hình, nguyên nhân, giải pháp, tổ chức thực hiện. Tại hội nghị, mội số địa phương, bộ, ngành, cơ quan, tổ chức đã báo cáo tham luận. Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao những kết quả đã đạt được thời gian qua, công tác phòng chống tham nhũng đã có sự chuyển biến rõ nét, góp phần ngày càng hoàn thiện thể chế nhà nước; vai trò của các cơ quan nhà nước, báo chí được phát huy. Ông nhấn mạnh, tham luận của các địa phương đã bày tỏ sự quyết tâm, đồng lòng trong phòng chống tham nhũng và chia sẻ một số kinh nghiệm để có thể tổ chức hiệu quả Chỉ thị của Thủ tướng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình mong muốn trong thời gian  tới, cùng với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tất  cả các Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng; thực hiện cải cách hành chính, tăng cường công khai, minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, đổi mới công nghệ quản lý. Từng bộ, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện Chỉ thị số 10 của Thủ tướng. Chú trọng gắn việc quán triệt tổ chức thực hiện Chỉ thị số 10 với Nghị quyết số 02 của Chính phủ về giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên