Tất niên tại các chi hội thanh niên công nhân: Vui tươi, phấn khởi đón chào năm mới

Cập nhật: 19-01-2019 | 10:47:27

Mỗi khi tết đến xuân về, các chi hội, câu lạc bộ thanh niên công nhân (TNCN) và nữ công nhân nhà trọ trên địa bàn tỉnh lại tổ chức tiệc tất niên họp mặt. Buổi tiệc tất niên đầy ý nghĩa, mang đến sự phấn khởi, vui tươi cho TNCN sau một năm lao động và chuẩn bị chào đón mùa xuân mới…


Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân tham gia chuẩn bị tiệc tất niên.
Ảnh: K.T

Hàng năm, bắt đầu bước vào tháng chạp âm lịch, các chi hội, câu lạc bộ TNCN và nữ công nhân nhà trọ lại lên kế hoạch tổ chức tiệc tất niên cho các hội viên. Tiệc tất niên họp mặt công nhân lao động (CNLĐ) ở trọ được tổ chức với nhiều hình thức như mâm cơm ngày tết, tiệc cuối năm, bữa cơm đoàn viên mùa xuân, tiệc đón giao thừa. Tùy vào điều kiện của chi hội, câu lạc bộ, tiệc tất niên sẽ diễn ra vào thời điểm thích hợp với người lao động về quê sớm và người ở lại đón tết tại Bình Dương. Tổ chức Đoàn, Hội LHTN và Hội LHPN tại các địa phương chủ động tổ chức chương trình qua việc hỗ trợ các hoạt động, phần còn lại do hội viên CNLĐ tự đóng góp và vận động chủ nhà trọ hỗ trợ. Vào ngày tổ chức tiệc tất niên, CNLĐ chủ động mua thức ăn và chế biến, bài trí theo đúng khẩu vị, món ăn thuần Việt của ngày tết.

Trong buổi tiệc, CNLĐ xa quê có dịp cùng nhau trò chuyện, thưởng thức những món ăn, giao lưu văn nghệ và trò chơi dân gian. Chị Trần Ngọc Giàu, hội viên Chi hội TNCN ở phường An Phú (TX.Thuận An), nói: “Việc tổ chức buổi tất niên ở nhà trọ giúp cho người lao động xa quê có thêm niềm vui quây quần bên nhau, cùng nhau chế biến và thưởng thức những món ăn nghĩa tình. Mọi người cảm thấy vui vẻ hơn sau những ngày lao động mưu sinh và cảm thấy ấp áp như đang ở quê hương của mình”.

Cùng với đó, các chi hội nhà trọ còn tổ chức tiệc tất niên đón giao thừa có mâm ngũ quả, gói bánh truyền thống, hái lộc đầu xuân, thi ẩm thực ba miền, giao lưu văn nghệ. Buổi tiệc đón giao thừa rất ý nghĩa đối với người lao động xa quê không có điều kiện về quê ăn tết. Nhiều chi hội nhà trọ cùng chủ nhà trọ họp mặt người lao động ở lại nấu nướng và đón giao thừa để cảm nhận sự ấm áp của người xa xứ, được ngồi cạnh nhau trong những câu chuyện như một gia đình bên bữa cơm đoàn viên…

Chị Nguyễn Thị Mai, Chi hội trưởng Chi hội nữ công nhân nhà trọ ở phường Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An), nói: “Năm nay, chi hội dự tính tổ chức tất niên vào khoảng 26 tháng chạp. Lúc này, nhà trọ có người về quê trễ và không về, thời gian đó mọi người được nghỉ làm sẽ rảnh rỗi tham gia tiệc tất niên. Như mọi năm, trong khuôn viên nhà trọ của tôi, chi hội sẽ chia nhóm mọi người đi chợ mua thức ăn về tự nấu. Sau chế biến thì mỗi người một tay dọn lên từng bàn cùng nhau thưởng thức và hát văn nghệ tạo không khí vui tươi. Qua đó, mang mùa xuân đến với những người lao động, giúp các anh, chị hội viên công nhân cảm nhận không khí đón tết trên quê hương thứ hai”.

Việc duy trì thực hiện mô hình tiệc tất niên, tiệc đón giao thừa dành cho chi hội, câu lạc bộ TNCN và nữ công nhân nhà trọ đã tạo không khí vui tươi, ấm áp cho các hội viên. Điều này cũng góp phần chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần và vật chất cho hội viên TNCN xa quê trong những ngày tết đến, xuân về, tạo thêm động lực để TNCN bước vào năm mới với khí thế làm việc sôi nổi hơn.

K.TUYẾN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên