Thẩm tra các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế-ngân sách trình kỳ họp thứ 18-HĐND tỉnh

Cập nhật: 27-11-2015 | 16:08:18

(BDO) Ngày 27-11, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra tình hình và kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và dự thảo nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2016; cùng 9 nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế-ngân sách trình kỳ họp thứ 18-HĐND tỉnh.


Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh họp thẩm tra các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế-ngân sách trình kỳ họp thứ 18-HĐND tỉnh

Theo đó, đối với tình hình và kết quả phát triển kinh tế-xã hội năm 2015 và dự thảo nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2016, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh cơ bản tán thành với kết quả, đánh giá nêu trong các báo cáo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh cho rằng, với kết quả thu ngân sách tuy vượt dự toán nhưng thu từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp ngoài quốc doanh không đạt dự toán. Đây là các khoản thu quan trọng, ổn định, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu thu của tỉnh cần được UBND tỉnh đánh giá rõ nguyên nhân và tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Công tác tổ chức thực hiện duy tu, sửa chữa một số tuyến đường do tỉnh quản lý ở địa bàn các huyện phía Bắc còn chưa kịp thời, bất cập, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, doanh nghiệp và gây mất an toàn giao thông. Nguồn lực đảm bảo an sinh xã hội, trợ giúp xã hội còn hạn hẹp; hiệu quả công tác đào tạo nghề chưa gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp và yêu cầu chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh; tỷ lệ đào tạo nghề lao động nông thôn chưa đạt kế hoạch… 

Đối với các dự thảo nghị quyết thuộc lĩnh vực kinh tế-ngân sách trình kỳ họp thứ 18-HĐND tỉnh, Ban Kinh tế-Ngân sách cơ bản thống nhất với những nội dung dự thảo nghị quyết do UBND tỉnh trình, đồng thời đề nghị UBND tỉnh và một số sở, ngành liên quan làm rõ một số nội dung nêu trong dự thảo để Ban có cơ sở thẩm tra trình HĐND tỉnh xem xét trong kỳ họp tới.

PHƯƠNG LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên