Thanh niên công nhân với bầu cử

Cập nhật: 08-05-2021 | 10:01:23

Trong những ngày này, những thông tin về bầu cử đang được thanh niên công nhân (TNCN) đề cập nhiều. Nội dung, ý nghĩa cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với cuộc bầu cử cứ thế len lỏi vào trong tận xưởng làm việc của TNCN, ở một góc nhỏ quán cà phê, hay đơn giản là bữa cơm gia đình.


Với nhiều hình thức tuyên truyền, TNCN đã hiểu rõ quyền và nghĩa vụ công dân của mình đối với cuộc bầu cử. Ảnh: ĐỖ TRỌNG

Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là ngày hội non sông, cũng là ngày hội của những TNCN nói riêng, với lá phiếu của mình họ sẽ đi bầu cử, đóng góp vào thành công của của cuộc bầu cử sắp tới. Anh Bùi Đức Thương (Công ty TNHH Framas Việt Nam, TP.Dĩ An) cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến cuộc bầu cử bởi đây là sự kiện chính trị quan trọng của đất nước. Bầu cử cũng là quyền lợi, nghĩa vụ chính đáng của mỗi người. Những ngày này, ở xưởng làm việc chúng tôi nhắc nhiều đến việc bầu cử. Bỏ phiếu cho ai? Bỏ phiếu như thế nào?...”.

Cùng quây quần bên mâm cơm với gia đình, chiếc tivi được bật lên đúng lúc có chương trình về bầu cử, vợ chồng anh Nguyễn Đức Tâm và chị Phạm Thị Nhuận (Công ty TNHH Zeng Hsing Industrial, TX.Tân Uyên), vừa ăn tối vừa nói chuyện rôm rả về cuộc bầu cử đợt này. Anh Tâm nói: “Cử tri phải tự mình đi bầu cử, nếu không tín nhiệm người ứng cử nào thì gạch ngang cả họ và tên người ứng cử đó, không được viết thêm, không được ghi tên người ngoài danh sách ứng cử vào phiếu bầu”. Chị Nhuận lại hỏi: “Vậy lỡ khi cử tri đi bỏ phiếu đau ốm đột xuất thì sao?”… Cứ thế, câu chuyện về cuộc bầu cử sôi nổi trong bữa ăn của gia đình. Cùng như vợ chồng anh chị, TNCN ai cũng mong đợi ngày bầu cử để hòa mình trong ngày hội lớn của dân tộc.

Để nội dung, ý nghĩa và các quy định bầu cử “thấm” nhanh hơn vào mỗi người trẻ, trong đó có lực lượng TNCN, những buổi tuyên truyền về tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; quyền và nghĩa vụ của cử tri; các quy định về bầu cử và thể thức bầu cử... đã được tuyên truyền rộng. Không lâu nữa là đến ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, không khí ngày hội lớn ở khắp nơi đều tưng bừng rộn rã. Cử tri, trong đó có lực lượng TNCN đang háo hức chờ đến ngày đi bầu cử để thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

 HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên